Chiều nay, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, GĐ Công an TP Đà Nẵng cho biết, Công an TP đã tước quân tịch, cho ra khỏi ngành đối với Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, cựu thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC) liên quan đến vụ việc tạt axit một cô gái ở quận Thanh Khê.

Thiếu tướng Viên cho biết, từ khi vụ việc xảy ra Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu khẩn tương giám định thương tật đối với nạn nhân, khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Hải.

“Khi xảy ra vụ việc, cá nhân tôi và Ban Giám đốc Công an TP rất thương cảm với cô gái. Cán bộ công an sai phạm lại càng phải xử lý mạnh hơn so với người dân bình thường”, ông Viên nói.

Được biết, quá trình điều tra đã kết thúc và chuyển hồ sơ vụ án đến Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố Nguyễn Trương Nam Hải về tội cố ý gây thương tích.

Hai ngày qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc chị L.T.L.V bị người yêu tạt axit gây thương tích 46%.

Theo gia đình, chị V. và Hải yêu nhau. Tháng 4/2018, 2 người đã tổ chức lễ đính hôn. Sau đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn trong tình cảm, chị V. nhiều lần đề nghị được chia tay nhưng không được. Chị V. cho rằng, nguyên nhân chia tay vì Hải hay ghen và nhiều lần bị Hải đánh đập.

Sáng 1/1/2019, Hải đến nhà người yêu với ý định muốn được nói chuyện. Tại đây, Hải giấu lọ axit, đi vào sau bếp rồi tạt vào vợ sắp cưới.

Sự việc khiến, tay chân chị V. bị bỏng nặng, nửa khuôn mặt bị hủy hoại. Ngoài ra, cha và mẹ nạn nhân cũng bị thương tích.

Từ đầu năm 2019, đến nay, chị V. đã thực hiện 9 ca phẫu thuật bao gồm 8 ca đại phẫu và 1 ca tiểu phẫu. Đến nay, nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh TP Hà Nội.

Chân tướng 'nữ quái' chuyên dụ trai lạ đi khách sạn tung chiêu cướp của

Chân tướng 'nữ quái' chuyên dụ trai lạ đi khách sạn tung chiêu cướp của

Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đang tạm giữ Vũ Thị Mai Tuyền (SN 1984, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Vĩnh Định