Vụ trọng án xảy ra gần trưa 5/10 tại chùa Bửu Quang, đường Lê Thị hoa, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM. Thông tin ban đầu ít nhất 1 người chết và 5 người bị thương.

Kẻ gây án được xác định là một người tu hành tại chùa Bửu Quang, có pháp danh Thiện Huy (SN 1991) đã bị công an địa phương bắt giữ. Hiện trường xung quanh ngôi chùa này đang được cơ quan công an phong tỏa để tiến hành điều tra.

{keywords}

{keywords}

Các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h sáng nay, Thiện Huy có mâu thuẫn với sư thầy Nguyên Tuệ. Ngay lúc đó Thiện Huy xuống bếp nhà chùa lấy 1 con dao tấn công làm sư thầy Nguyên Tuệ bị thương tích.

Nhiều người có mặt trong chùa can ngăn thì bị Thiện Huy dùng dao đâm chém loạn xạ gây thương tích. Sau đó Thiện Huy cầm dao chạy ra khỏi chùa, tiếp tục lao vào nhà dân bên cạnh để gây án.

Người dân đã phối hợp tước đoạt hung khí, bắt giữ Thiện Huy giao cho cơ quan công an.

{keywords}

Hiện trường chùa Bửu Quang – nơi xảy ra vụ thảm án

Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân hiện đang cấp cứu trong tình trạng thương tích mức độ nặng nhẹ khác nhau. Nạn nhân tử vong là một cụ bà khoảng hơn 80 tuổi (chưa rõ lai lịch). Bà này được đưa đến bệnh viện Quân đoàn 4 nhưng đã tử vong.

3 người bị đa chấn thương, với nhiều vết chém khắp cơ thể đang cấp cứu tại bệnh viện Q.Thủ Đức là Nguyễn Văn Mạo (SN 1952), Trần Minh Đức (SN 1962) và Lê Văn Lĩnh (SN 1984). 3 người này đều là người tu hành tại chùa Bửu Quang. Ngoài ra còn có 2 người khác bị thương nhẹ.

Trao đổi với P.V, lãnh đạo Công an Q.Thủ Đức xác nhận có vụ việc xảy ra, hiện công tác khám nghiệm, điều tra hiện trường đang được tiến hành. Lãnh đạo này cho biết, vụ việc đang trong vòng điều tra, nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí...

VietNamNet tiếp tục cập nhật.

Đàm Đệ - Phạm Châu (clip)