- Gia đình nam thanh niên bán hàng rong cho biết, nếu anh này không bình phục sức khỏe, họ không thể chấp nhận lời xin lỗi của thượng sĩ công an.

Chưa chấp nhận lời xin lỗi

Chiều 15/4, anh Nguyễn Thiện Minh Phong (SN 1989, ngụ Q.Bình Tân) vẫn đang điều trị tại khoa ngoại thần kinh, bệnh viện 115, Q.10.

{keywords}

Bệnh viện chẩn đoán, nạn nhân Phong bị xuất huyết não, chấn thương sọ não và bị chấn thương nhiều phần cơ thể.

Phó khoa ngoại thần kinh, bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn cho biết, qua chẩn đoán ban đầu bệnh viện xác định nạn nhân Phong bị xuất huyết bán cầu não phải. Ngoài ra, anh Phong còn bị chấn thương vai, lưng, đầu…nên cần được tiếp tục theo dõi.

“Bệnh nhân Phong đã tỉnh, nhưng hiện tại chưa thể nói trước điều gì, vì liên quan đến não. Chúng tôi đang theo dõi kỹ lưỡng”, bác sĩ Tuấn nói.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1965, là mẹ ruột anh Phong, hiện đang làm công nhân tại Q.Bình Tân) cho biết, Phong có hoàn cảnh khó khăn từ thuở bé. Bố Phong rời bỏ 2 mẹ con khi cậu mới 2 tuổi, bà ở vậy một mình nuôi con…

Học đến lớp 11, Phong nghỉ học và tham gia nghĩa vụ quân sự. Xuất ngũ trở về, Phong kiếm sống bằng nghề làm thuê mướn rồi lập gia đình với chị Nguyễn Ngọc Thúy (SN 1991, là người vợ hiện tại).

Hàng ngày chị Thúy bán hàng thuê, còn Phong chạy xe ba gác bán trái cây dạo. Hai người có con trai đầu, nay đã 2 tuổi.

“Vợ chồng nó sống đắp đổi qua ngày. Giờ thằng Phong bị thế này, không biết gia đình sẽ xử lý ra sao”. Bà Hà bức xúc: “con tôi sai quấy thì cứ xử lý theo pháp luật, sao lại đánh nó ra nông nỗi này, rồi vợ con nó ai lo…”.

Bà Hà cũng khẳng định: “nếu con trai tôi không bình phục sức khỏe thì gia đình tôi không thể chấp nhận lời xin lỗi của anh công an đó”.

{keywords}

Thượng sĩ Lương Việt Hà tại thời điểm xảy ra vụ việc

“Tôi không chấp nhận lời xin lỗi của thượng sĩ Hà. Chồng tôi giờ nằm đó, không biết tình hình ra sao; con tôi không biết gửi ai. Cuộc sống những ngày tới chưa dám hình dung sẽ khó khăn thế nào”, chị Thúy tâm sự.

Thượng sĩ công an phân trần gì?

Theo lời chị Thúy, khi xảy ra sự việc, chiều 14/4 thượng sĩ Hà đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi tình hình sức khỏe anh Phong và xin lỗi gia đình. Theo đó, thượng sĩ Hà cam kết lo toàn bộ viện phí cho anh Phong và có gửi cho chị Thúy 600 ngàn đồng để chi tiêu vặt trong những ngày chăm chồng ở bệnh viện.

Chị Thúy phân trần, chị chưa dùng đến số tiền này, khi gặp lại thượng sĩ Hà sẽ hoàn trả.

Được biết gần trưa 15/4 thượng sĩ Hà có mặt tại trụ sở công an P.4, Q.6 để viết tường trình, báo cáo chi tiết vụ việc. Tiếp xúc với P.V, thượng sĩ này có đôi lời phân trần.

“Tôi nghĩ lại và thấy rất hối hận. Nếu tôi bình tĩnh xử lý và anh bán hàng rong đó nghiêm túc chấp hành thì chuyện không đi quá xa thế này”,

Theo thượng sĩ này, trước đây anh Phong từng nhiều lần vi phạm, từng bị anh nhắc nhở.

Ngay sau khi xảy ra vu việc, đặc biệt là đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, báo chí phản ánh, rất nhiều bạn bè gọi điện hỏi thăm, bản thân anh và gia đình rất buồn, chịu nhiều áp lực. Từ sáng 14/4 đến nay, tức chiều 15/4, anh rất mệt mỏi, mất ăn, mất ngủ.

"Hiện tổ chức đang xác minh làm rõ vụ việc, tôi không phát ngôn gì nhiều, nhưng sẵn sàng nhận hình thức kỷ luật vì một phần lỗi là do mình gây nên" - thượng sĩ này kết lời. 

Lê Anh – Anh Sinh