- Trong những chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Obama, chó nghiệp vụ là thành phần không thể thiếu nhằm đảm bảo an ninh tối đa cho người đứng đầu Nhà Trắng.

Trong chuyến viếng thăm của Tổng thống Mỹ tại VN, các chú chó nghiệp vụ đã có mặt từ sớm để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra an ninh.

Các chú chó này là những thành viên trong đơn vị K9 - có nhiệm vụ cảnh giới, phát hiện các dấu hiệu khả nghi và tìm kiếm các mối đe dọa tiềm ẩn ở bán kính 100m.

XEM CLIP:

Chiều 22/5, rất nhiều chó nghiệp vụ Mỹ được đưa đến sân bay Nội Bài trước khi chuyên cơ chở Tổng thống hạ cánh. Nhiệm vụ của chúng là kiểm tra an ninh quanh khu vực sân bay, kiểm tra máy móc, thiết bị của các phóng viên đến tác nghiệp.

Còn tại khách sạn nơi ông Obama chọn nghỉ, chó nghiệp vụ cũng thực hiện các nhiệm vụ tương tự.

Chó nghiệp vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ có thể ngửi thấy cả các dấu vết chất nổ đã cũ, thuốc nổ đen hay thiết bị nổ cải tiến. Khả năng phản ứng của chúng rất nhanh nhạy và linh hoạt.

Công tác kiểm tra diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Mỗi chú chó được một nhân viên an ninh dắt đi xung quanh xe để ngửi, phát hiện những dấu hiệu khả nghi, tìm kiếm các đầu mối tiềm ẩn nguy hiểm.

Trong sáng nay, một nhân viên an ninh của Mỹ cùng chú chó thuộc giống Doberman Pinscher, đã thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh nghiêm ngặt. Chú chó này có dáng nhỏ, đuôi gần như bị cụt, lông đen tuyền, tai vểnh, mắt sáng.

Sau khi chạy vòng quanh các xe ô tô hít ngửi, chú chó sục sạo ở dưới gầm xe, lao cả lên xe để phát hiện những dấu hiệu khả nghi. Chỉ sau khi chú chó này làm xong công việc của mình, ô tô mới được phép ra vào cổng an ninh khách sạn.

{keywords}

Chiều 22/5, chó nghiệp vụ được các đặc vụ mang từ Mỹ đưa ra sân bay Nội Bài làm nhiệm vụ. Ảnh: Phạm Hải

{keywords}

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords} 

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}{keywords}

Quyết Thắng - Xuân Quý - Nhị Tiến