- Công an Hà Nội cho biết mại dâm dưới hình thức "gái gọi" có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng thông qua các mạng xã hội.

Hà Nội: Đường dây mại dâm nghìn USD 'hút' đại gia

Chiều nay Công an TP Hà Nội đã có buổi thông tin về công tác phòng chống tệ nạn mại dâm, mua bán người 6 tháng đầu năm nay.

Thượng tá Lê Huy, Phó trưởng phòng Hình sự CA Hà Nội cho biết, trong nửa đầu năm, công tác này tập trung vào các tụ điểm, địa bàn phức tạp, cơ bản không còn các tụ điểm mại dâm công khai, tập trung đông người bán dâm.

{keywords}

Thượng tá Lê Huy, Phó trưởng phòng Hình sự CA Hà Nội

Có một số điểm đáng chú ý về tình hình mại dâm trên địa bàn như: Một số người bán dâm đứng đường chuyển sang sử dụng xe máy, xe đạp điện đi lại và chào khách ở một số khu vực công viên Lênin, đường Trần Khánh Dư, vườn hoa Pasteur...

Hoạt động mại dâm tại các cơ sở massage, tẩm quất, cafe vườn, cắt tóc gội đầu trá hình thì tập trung tại các địa bàn giáp ranh, dọc theo tuyến giao thông ở một số quận, huyện Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Đông, Quốc Oai, Bắc Từ Liêm...

Hoạt động mại dâm tại các nhà nghỉ, khách sạn, khu du lịch tắm khoáng vẫn phức tạp, tập trung ở các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Vì... Hoạt động mại dâm tại các quán karaoke cũng phức tạp.

Cũng theo Thượng tá Huy, mại dâm dưới hình thức "gái gọi" có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo... hoặc qua các đối tượng môi giới là thành viên trên các trang web sex.

Cũng xuất hiện hình thức mua bán dâm theo tour du lịch dài ngày, trọn gói, mại dâm trong sinh viên, mại dâm đồng tính...

Thượng tá Lê Huy cho biết trong 6 tháng qua, Công an TP đã phát hiện, đấu tranh triệt phá 103 ổ mại dâm với 145 đối tượng, xử lý hình sự 89 vụ bằng 98 đối tượng, xử lý hành chính 14 vụ với 47 đối tượng.

Các giải pháp triển khai trong thời gian tới của CA Hà Nội là tăng cường tuyên truyền, giáo dục và tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự...

Cùng lúc đó, TP cũng nghiên cứu khả năng quản lý mại dâm tập trung theo khu phố như đề xuất tại TP.HCM, cũng như xây dựng phần mềm quản lý mại dâm dựa trên số liệu của Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội của Hà Nội.

C.Hoàng