- Thượng sĩ công an trong đoạn clip quật bất tỉnh người bán hàng rong trên phố bị tạm đình chỉ công tác để chờ điều tra, xác minh, xử lý. Người phát ngôn công an TP.HCM cũng lên tiếng chính thức về vụ việc.

Liên quan đến vụ “Công an phường “quật” người bán hàng rong bất tỉnh giữa phố” như VietNamNet đã thông tin, Phó trưởng công an Q.6, thượng tá Dương Ngọc Thanh xác nhận, vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thượng sĩ Lương Việt Hà, cán bộ công an P.4, Q.6, người có liên quan đến vụ việc. 

Được biết, phía công an Q.6 và ban giám đốc công an TP.HCM đã đề nghị công an P.4 và cá nhân thượng sĩ Hà có báo cáo, giải trình chi tiết về vụ việc.

{keywords}

Đến nay công an TP.HCM bước đầu xác minh về những nội dung trong clip cán bộ công an quật bất tỉnh người bán hàng rong trên phố.

Vị đại diện công an Q.6 cũng cho hay, đã chỉ đạo công an P.4 và thượng sĩ Hà túc trực tại bệnh viện 115 để thăm hỏi về tình hình sức khỏe của người bán hàng rong là anh Nguyễn Thiện Minh Phong (SN 1989, ngụ Q.6). Phía công an P.4 bước đầu hỗ trợ viện phí cho anh Phong 9 triệu đồng.

Trao đổi với P.V VietNamNet sáng 15/4, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của công an TP.HCM cho biết, bước đầu công an Q.6 có báo cáo ban giám đốc công an TP.HCM về vụ việc.

“Bước đầu, chúng tôi xác định cán bộ công an trong đoạn clip lan truyền trên mạng có 2 cái sai và người bán hàng rong cũng có sai”, đại tá Quang cho hay.

Người phát ngôn của công an TP.HCM nói rõ thêm, quá trình xác minh cho thấy, trong sáng 14/4 thượng sĩ Lương Việt Hà không được phân công làm nhiệm vụ dọn dẹp người buôn bán lấn chiếm lề đường; tuy nhiên thượng sĩ Hà đã tham gia. Cái sai thứ hai là quá trình xảy ra vụ việc, thượng sĩ Hà đã có hành động không khéo, xử lý không đúng kỹ năng, quá nóng nảy trong ứng xử...

Về phía người bàn hàng rong, theo đại tá Quang cũng có cái sai là phản ứng hơi thái quá, làm kích động tinh thần thượng sĩ Hà.

{keywords}

Anh Nguyễn Thiện Minh Phong đang điều trị tại bệnh viện

“Quan điểm của công an TP.HCM là xử lý kiên quyết dựa trên kết quả thẩm tra, xác minh đầy đủ. Sai đến đâu thì xử lý đến đó, chúng tôi không bao che”, đại tá Nguyễn Sỹ Quang khẳng định.

Trong một diễn biến có liên quan, anh Phong hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện 115 với chẩn đoán xuất huyết não. Đến sáng 15/4 tình hình sức khỏe anh Phong vẫn không mấy tiến triển, có lúc tỉnh táo nhưng không thể nói chuyện bình thường.

Anh Sinh