Nhiều mô tô đặc chủng của lực lượng cảnh sát được giấu trong các bụi cây ven đường. Khi hàng chục quái xế xuất hiện với xế độ chuẩn bị cuộc “so kè” tại cầu Rạch Chiếc 2 thì bị cảnh sát ập đến bao vây, chặn bắt…

Đội CSGT – công an Q.9, TP.HCM xác nhận, đang tạm giữ 12 xe gắn máy các loại, chủ yếu là xe thay đổi kết cấu và mời làm việc hơn 10 thanh niên, liên quan đến việc tụ tập đông người, điều khiển xe gắn máy lạng lách, dàn hàng ngang gây mất trật tự trong đêm 15/4.

{keywords}

Nhiều xế độ bị công an tạm giữ để xử lý


Theo đó, đêm 15/4 công an Q.9 nhận được nguồn tin, có một số thanh thiếu niên ở địa bàn khác hẹn nhau đến khu vực Q.9 tụ tập “đua xe”, biểu diễn tốc độ, gây rối…Các đối tượng hẹn nhau tại khu vực cầu Rạch Chiếc 2, đường Vành Đai 2 – những tuyến đường ngoại ô thông thoáng, mới được đưa vào sử dụng từ trước tết Nguyên đán đến nay.

Trước thông tin trên, công an Q.9 đã phối hợp với đội CSGT Cát Lái thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM để chặn bắt và xử lý nghiêm số đối tượng tụ tập gây rối. Các lực lượng trên âm thầm chuyển quân đến địa điểm phục kích, nhiều mô tô đặc chủng được cất giấu trong các bụi cây ven đường…

21h đêm 15/4, khi hàng chục xe mô tô của nhóm thanh thiếu niên từ khắp nơi bất ngờ kéo về. Số đối tượng này di chuyển thành từng nhóm trên các tuyến đường như: Liên Phường, Bưng Ông Thoàn, Lã Xuân Oai kéo về cầu Rạch Chiếc 2 thuộc P.Phú Hữu. Ngay sau khi tập hợp, các đối tượng quây xe 2 bên đường, nhường 1 đoạn đường thông thoáng cho các quái xế chuẩn bị cuộc “so kèo” theo từng tốp nhỏ.

Bất ngờ từ các lùm cây ven đường và nhiều tuyến đường, các lực lượng CGTG, cảnh sát hình sự, công an phường…túa ra bao vây. Thấy cuộc “sò kè” bị động, hàng chục thanh niên rú ga tìm đường thoát thân. Vòng vây khép chặt, nhiều quái xế tháo chạy xuống ruộng, một số khác vứt xe chạy bộ thoát thân. Cảnh sát đã khống chế nhiều đối tượng.

{keywords}
Cảnh sát chốt chặn chống đua xe ở Sài Gòn. Ảnh Dân Trí 
Từ khai báo của các quái xế bị tạm giữ, công an đã áp giải những đối tượng này, bắt buộc chỉ điểm những lò độ xe tại địa bàn Q.9. Kiểm tra hành chính các lò độ này, công an có thu giữ nhiều xe gắn máy có nguồn gốc không rõ ràng, được thay đổi kết cấu, đôn zên, xoáy nòng…

Theo khai báo ban đầu của những quái xế, nhóm này gồm hàng chục người ở nhiều địa bàn khác nhau như: Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM. Các thanh niên này có liên hệ với nhau và thường hẹn nhau “sò kè” xe độ. Tuy nhiên trong đêm 15/4, các quái xế chưa kịp tổ chức thì bị chặn bắt.

Hiện CSGT – công an Q.9 đang làm rõ để xử lý các đối tượng.

Anh Sinh