Với tờ “Công lệnh” mua ngoài chợ đen, đối tượng khai đã 3 lần qua mặt CSGT, nhưng lại bị CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay cho biết đang mở rộng điều tra vụ đối tượng Trần Kiều Hưng dùng giấy tờ giả, mạo danh đặc phái viên nguyên Thủ tướng.

Trước đó, hôm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng này để điều tra, làm rõ hành vi sử dụng giấy tờ giả và có dấu hiệu “làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 10h ngày 19/4, tổ công tác thuộc Phòng PC67 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện xe ô tô BKS: 51F-519.25 chạy quá tốc độ. Khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ đối với tài xế Lê Minh Tài (SN 1983, ngụ phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM), thì ông Trần Kiều Hưng từ sau xe bước xuống can thiệp.

Ông này xuất trình một tờ "Công lệnh" ghi tên Trần Kiều Hưng, với chức vụ Phó cục trưởng Cục Quản lý kinh tế Chính phủ kiêm Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ. Công lệnh chữ ký và con dấu đỏ giả mạo của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (cấp ngày 31/12/2015 thời hạn đến ngày 30/6/2016).

Nội dung tờ “Công lệnh” nêu, người mang "Công lệnh" được ưu tiên đặc biệt khi tham gia giao thông; được hưởng chế độ VIP2 và ưu tiên tại các cảng hàng không trong nước khi đi công tác bằng máy bay; Được quyền điều động các lực lượng vũ trang tại các địa phương khi làm nhiệm vụ đặc biệt…

Tổ công tác ngay sau đó đã báo cáo lãnh đạo, đề nghị đưa Trần Kiều Hưng cùng phương tiện về Phòng CSGT Công an tỉnh để giải quyết. Tại đây, đối tượng khai nhận đã mua tờ Công lệnh này từ một người tên Huân (chưa rõ lai lịch) với chức danh như trên, được đi công tác trong, ngoài nước, trên giấy để trống phần cán bộ thi hành nhiệm vụ để Hưng ký.

Đối tượng Hưng cho biết thêm, đã từng sử dụng giấy này để đối phó và qua mặt CSGT Bà rịa - Vũng Tàu được 3 lần thì bị phát hiện.

Theo Giao thông