- Người đàn ông bị cơ quan công an mời về làm việc khai báo, 4 năm nay giả người tàn tật, ăn xin ở trung tâm Sài Gòn để lấy tiền mua ma tuý.

Công an P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM hiện đang lập hồ sơ xử lý hành chính đối với ông N.A.S (SN 1970, quê Nam Định) về việc giả tàn tật, kiếm sống bằng nghề ăn xin ở trung tâm TP.HCM.

{keywords}

Ông N.A.S khi bị Công an mời về làm việc.

Theo thông tin người dân trình báo, người đàn ông đóng vai “cái bang” này thường xuất hiện ở góc đường Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, khu phố Tây Phạm Ngũ Lão...Trước phản ánh trên, công an Q.1 đã tiến hành mời người đàn ông trên về làm việc; thu giữ một số vật dụng mà ông này mang bên người, trong đó có dụng cụ sử dụng ma tuý.

Người này khai nhận tên là N.A.S như để cập. Ông S khai báo, từ năm 2013 đến nay, ông đóng giả là người tàn tật để ăn xin tại trung tâm TP.HCM hay tiếp cận du khách chèo kéo bán kẹo, tranh thủ lòng thương của họ. 

Đáng nói bản thân ông S là con nghiện nên tiền xin được, phần lớn ông dùng mua ma tuý sử dụng. Nguồn ma tuý, ông khai mua ngay tại khu phố Tây Phạm Ngũ Lão.

Theo Công an Q.1, hiện nay trên địa bàn có rất nhiều người chuyên giả là người khuyết tật để hành nghề ăn xin. Số người này lê lết ở các khu phố sầm uất, đông đảo người nước ngoài để xin tiền, thậm chí là chèo kéo bán hàng, gây ảnh hưởng đến địa bàn nói chung và hình ảnh TP.HCM trong con mắt du khách nước ngoài. Hiện chính quyền Q.1 đang có kế hoạch xử lý vấn nạn này.

Anh Sinh