-Do cài đặt phần mềm nghe lén điện thoại của chồng, vợ, nhiều người đã bị cảnh sát xử phạt hành chính.

Ngày 25/12, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Đến (35 tuổi, quê tỉnh Bình Định) 4 năm tù về tội “Truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác”.

Theo điều tra, năm 2013, Đến mua phần mềm nghe lén, quản lý điện thoại trên một trang web ở nước ngoài về sử dụng. Trong quá trình sử dụng, Đến phát hiện dụng cụ này có chức năng chạy ngầm trên điện thoại, đánh cắp dữ liệu các cuộc gọi, nội dung tin nhắn và tài khoản các ứng dụng trên mạng xã hội nên nảy sinh ý định mua về bán lại kiếm lời.

{keywords}
Bị cáo Huỳnh Ngọc Đến

Năm 2014, Đến thành lập công ty cung cấp dịch vụ cài đặt phần mềm có tên gọi là "copyphone" rồi lập nhiều trang web để quảng cáo, tư vấn, hướng dẫn cài đặt cho khách hàng.

Để khuếch trương sản phẩm và tạo uy tín, Đến cho khách hàng dùng thử 3 ngày, sau đó nếu ai muốn tiếp tục sử dụng thì trả phí các gói từ 1,5 triệu đồng đến 10 triệu đồng - tương ứng trong thời gian 12 tháng.

Tính đến thời điểm bị bắt, có tới gần 4.000 khách hàng cài đặt phần mềm này. Trừ hết các chi phí, Đến thu lời bất chính gần 700 triệu đồng.

Đa số khách hàng của Đến là những người có nhu cầu theo dõi chồng hoặc vợ vì nghi ngờ bạn đời ngoại tình.

Tại tòa, Đến cho rằng không biết hành vi này là bị cấm và do ham lợi chứ không phải nhằm mục đích ăn cắp thông tin của những người bị theo dõi.

Truy mục đích vụ 14.000 điện thoại bị nghe lén

Truy mục đích vụ 14.000 điện thoại bị nghe lén

Chiều 1/7, Công an Hà Nội đã có thông báo chi tiết về vụ hơn 14.000 thuê bao điện thoại bị nghe lén. 

Luật sư 'vạch tội' vụ nghe lén 14.000 di động

Luật sư 'vạch tội' vụ nghe lén 14.000 di động

Thông tin về việc hơn 14.000 tài khoản di động bị nghe lén, luật sư cho rằng cả người cung cấp và sử dụng dịch vụ này đều có dấu hiệu vi phạm luật hình sự.

Đoàn Nga