- Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bác sĩ Nguyễn Thị Thương, bác sĩ trong kíp trực khiến mẹ con sản phụ tử vong.

Sản phụ Phạm Thị Hiếu tử vong sau sinh mổ tại BV đa khoa Bắc Quảng Bình hồi cuối tháng 9/2016.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thương (SN 1983, bác sĩ CKI tại BV đa khoa Bắc Quảng Bình) bị khởi tố về hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

{keywords}

Người nhà bệnh nhân đau đớn trước sự ra đi của hai mẹ con

Trước đó, khoảng 2h sáng 24/9/2016, sản phụ Phạm Thị Hiếu (SN 1988, trú xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) được gia đình đưa vào BV đa khoa Bắc Quảng Bình để sinh.

Khi mới nhập viện, sản phụ Hiếu được các bác sĩ siêu âm cho biết, sức khỏe hai mẹ con đều khỏe và có thể đẻ thường. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đẻ thường nhưng không được, sản phụ Hiếu được các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai cấp cứu.

Đến hơn 6h cùng ngày, sản phụ Hiếu được đưa lên bàn mổ. Ngay sau khi lấy thai, trẻ sơ sinh có biểu hiện ngạt nên đã được hồi sức tích cực và chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục điều trị.

Sức khỏe sản phụ diễn biến phức tạp, mất máu, tổn thương tử cung đã được chỉ định truyền máu tích cực và hồi sức, cắt tử cung bán phần. Sau khi phẫu thuật, sản phụ Hiếu tiếp tục được chuyển lên tuyến trên bằng xe cứu thương lúc 12h30 ngày 24/9 và tử vong vào chiều cùng ngày.

Bé sơ sinh được điều trị tích cực tại BV Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới nhưng vì sức khỏe yếu nên cũng đã tử vong sau đó hai ngày.

Hải Sâm