- Dương Quốc Kỳ mang 2 ổ khóa và xăng đến khóa trái cửa, châm lửa với ý định thiêu chết cả nhà vợ cũ…

CSĐT công an Q.4, TP.HCM vừa bắt giữ đối tượng Dương Quốc Kỳ (SN 1972, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Bước đầu Kỳ thừa nhận phóng hỏa, định thiêu chết cả nhà vợ cũ…

Theo điều tra giữa năm 2010, ông Kỳ và bà Hồ Thị N (SN 1973, ngụ Q.4) nên duyên vợ chồng sau thời gian quen biết ngắn ngủi. Được biết, trước đó cả ông Kỳ và bà N đều đã có gia đình, mỗi người có 2 con riêng nhưng cuộc hôn nhân của họ đều gãy gánh.

{keywords}

Căn phòng trọ xảy ra vụ phóng hỏa

Sau khi cưới nhau, ông Kỳ chuyển về chung sống cùng với bà N cùng 2 con riêng của bà ở nhà trọ nằm trên đường Nguyễn Thần Hiến, P.18, Q.4.

Đến tháng 3/2012, bà N và ông Kỳ chính thức ra tòa ly hôn. Theo bà N trong quá trình chung sống, ông Kỳ không chí thú làm ăn; lấy tiền bạc của bà nhưng không trả; hay chơi đề; đặc biệt sau mỗi lần say xỉn, ông Kỳ thường đánh đập bà, xúc phạm 2 con riêng của bà N.

Tuy đã “đường ai nấy đi” nhưng ông Kỳ hay tìm đến nhà bà N năn nỉ xin chắp nối lại tình cảm. Khi bà N không đồng ý, ông Kỳ liên tục chửi bới; thậm chí còn gọi điện, nhắn tin dọa sẽ chết cùng bà N…

{keywords}

Cháu T đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM

23h30 đêm 16/9, ông Kỳ mang 2 ổ khóa cùng 1 bịch xăng đến phòng trọ của bà N. Lúc này trong nhà, bà N cũng người con trai lớn 20 tuổi đang ở trên lầu, còn con gái của bà, là Lê Thị Cẩm T (SN 1995) và cháu gọi bà N bằng dì ruột là Chu Hoàng Tr (SN 2004) ở tầng trệt.

Ông Kỳ khóa trái cửa chính và cửa cổng rồi ném bịch xăng vào trong phòng trọ, bật lửa phóng hỏa. Đúng lúc bà N nhìn từ lan can trên lầu xuống phát hiện, nên hô hoán cầu cứu.

Nghe truy hô, hàng xóm chạy sang ứng cứu, đồng thời phát hiện ông Kỳ nên không chế, yêu cầu giao chìa khóa để mở cửa, xông vào dập lửa.

Sau vài phút, ngọn lửa đã được khống chế. Bà N và con trai lớn ở trên lầu nên không hề hấn gì, còn cháu T và cháu Tr ở tầng trệt bị bỏng nên được đưa đi cấp cứu.

Hung thù Dương Quốc người dân bắt giữ tại hiện trường, giao cho cơ quan công an xử lý.

Được biết cháu T bị phỏng nặng ở 2 chân và tay phải, nám đen ở mặt….Còn cháu Tr bị bỏng nhẹ ở phần mặt, tay.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án.

• Đàm Đệ