TAND TP Đà Nẵng chiều nay, mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Viết Quyết (SN 1994, trú xã Nghi Ân, TP Vinh, Nghệ An) 20 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, sau 3 năm hẹn hò, năm 2018, Quyết và Nguyễn Thị Phương Thanh (SN 1994, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) tổ chức đính hôn. Thanh niên này chuyển đến sống với gia đình vợ sắp cưới ở đường Trường Chinh.

Ngày 26/9/2019, Quyết chở mẹ Thanh đi làm rồi quay về thì thấy Thanh đi khỏi nhà nhưng sau đó quay về thay đồ chuẩn bị đi tiếp.

Khi đang xem tivi ở phòng khách, Quyết thấy điện thoại Thanh có tin nhắn của một người đàn ông gửi đến với lời lẽ ngọt ngào nên tức giận. Ở trong phòng Thanh bước ra giật lại điện thoại, 2 bên sau đó xảy ra xô xát.

{keywords}
Quyết tại phiên tòa hôm nay

Quyết tra hỏi sự việc thì Thanh trả lời “như trong tin nhắn đó”. Bức xúc, Quyết lao đến đánh, bóp cổ vợ sắp cưới thì bị Thanh dùng dao cứa vào bụng. Đoạt được dao,
Quyết lấy ghì vào cổ Thanh đến khi thoi thóp mới thả ra.

Lát sau Thanh tỉnh lại, Quyết tiếp tục hỏi “Sao mi cắm sừng tao", thì Thanh trả lời “Ai biểu mi ngu để tao cắm sừng". Nghe vậy, Quyết bóp cổ Thanh tử vong, rồi khóa cửa phòng, tìm lưỡi dao lam để tự tử.

Khoảng 18h cùng ngày, mẹ Thanh đi làm về phát hiện con gái đã tử vong và hô hoán hàng xóm đưa Quyết đi cấp cứu.

Tại phiên tòa hôm nay, đại diện gia đình nạn nhân đã xin HĐXX giảm nhẹ mức án để Quyết có cơ hội làm lại cuộc đời. Ngoài ra, gia đình Thanh từ chối nhận tiền bồi thường vì biết hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn.

Nói lời sau cùng, Quyết bật khóc, cúi đầu xin lỗi gia đình vợ sắp cưới và mong được tha thứ.

Nữ chủ tiệm áo cưới kể lại chiêu độc khi bị trộm giở trò đồi bại

Nữ chủ tiệm áo cưới kể lại chiêu độc khi bị trộm giở trò đồi bại

Nữ chủ tiệm áo cưới cắn đứt lưỡi tên trộm khi bị hiếp dâm cho biết, đến thời điểm này chị vẫn còn sợ, không dám ngủ một mình. 

Hồ Giáp