Những người bị bắt giữ gồm: Lê Minh Sang, sinh năm 1994 ngụ tỉnh Đồng Nai; Lê Hoàng Trung Nghi, sinh năm 1993;  Nguyễn Phi Bằng, sinh năm 1985, Nguyễn Đình Bách Huy, sinh năm 1998;  Nguyên Xuân Hoàng, sinh năm 1985;  Nguyễn Thị Thi Bạch, sinh năm 1981 và Nguyễn Thành Tâm, sinh năm 1998 cùng ngụ tại TP Hồ Chí Minh và Bằng Thị Hiệp, sinh năm 1995 quê tỉnh Tuyên Quang.

Trong chiều và tối 11/1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an TP Biên Hòa, Công an các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và lực lượng Cảnh sát hình sự của Công an một số quận trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đồng loạt kiểm tra, bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của 8 đối tượng trên.

Điều hàng trăm gái bán dâm tại nhiều tỉnh, thành qua mạng xã hội -0
8 đối tượng trong đường dây môi giới mại dâm  bị Công an bắt giữ.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm hơn 2 tỷ đồng cùng nhiều điện thoại, máy tính bảng dùng để điều hành việc mua, bán dâm qua mạng và hàng chục thẻ tín dụng ngân hàng dùng để giao dịch nhận tiền từ gái bán dâm.

Bước đầu Công an xác định các đối tượng đang quản lý điều hành hàng trăm gái bán dâm qua mạng tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước trong đó có tỉnh Đồng Nai. Những đối tượng môi giới càng quản lý được nhiều gái bán dâm qua mạng thì thu nhập bất chính càng cao. Đơn cử như Nguyễn Xuân Hoàng khai nhận hiện đang quản lý điều hành gần 200 gái bán dâm, trung bình mỗi tháng đối tượng này thu được tiền từ tiền các cô gái bán dâm là hơn 1 tỷ đồng.

Điều hàng trăm gái bán dâm tại nhiều tỉnh, thành qua mạng xã hội -0
Những gái bán dâm bị bắt quả tang.

Cùng thời điểm trên, 10 Tổ công tác trong chuyên án đồng loạt kiểm tra 8 khách sạn  trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và phát hiện, bắt quả tang 16 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Đây đa số là những gái bán dâm được các đối tượng môi giới nói trên quản lý điều hành qua mạng.

Trung tá Võ Nhật Hồng Phúc – Phó phòng Cảnh sát hình sự - Công an Đồng Nai cho biết, các đối tượng môi giới mại dâm thường xuyên sử dụng internet và công nghệ cao để điều hành hoạt động, sử dụng tài khoản ngân hàng, số điện thoại ảo nhằm che dấu nhân thân, lai lịch. Các đối tượng môi giới chỉ liên lạc với gái bán dâm qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook… gây khó khăn cho lực lượng chức năng để xác định các đối tượng môi giới. 

Điều hàng trăm gái bán dâm tại nhiều tỉnh, thành qua mạng xã hội -0
Tiền và tang vật Công an thu giữ từ các đối tượng.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận, thông qua các trang mạng xã hội, các đối tượng môi giới phải trả cho quản trị trang mạng bằng loại tiền ảo “Perfect Money”. Trung bình mỗi tháng một gái bán dâm phải trả cho đối tượng môi giới từ 3 triệu đến 8 triệu đồng. Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang đấu tranh mở rộng chuyên án.

Kỳ án vụ chứa mại dâm ở Bình Dương

Kỳ án vụ chứa mại dâm ở Bình Dương

Không trực tiếp điều hành, các nhân viên không hề biết mặt, chưa từng nhận được chỉ đạo nào từ Phan Cao Trí nhưng người này vẫn bị cáo buộc tội “Chứa mại dâm”.

Theo CAND