Nam nhân viên của công ty Gốm sứ Thanh Hà là Trần Thành Trung (SN 1975) đã bán dầu thải của công ty cho Lý Đình Vũ. 

"Mới đây, cơ quan công an đã làm việc với Trung để làm sáng tỏ vụ việc", lời ông Truyền.

Lãnh đạo công ty CP gốm sứ Thanh Hà khẳng định, công ty không có bất kỳ quan hệ nào với nhóm nghi phạm xả thải nguồn nước sông Đà. 

Về lời khai của Vũ cho rằng, một phụ nữ tên Trang (được cho là con gái của lãnh đạo công ty) thuê nhóm Vũ đổ thải, ông Truyền cho biết "phải chờ kết luận của cơ quan điều tra".

{keywords}
Lý Đình Vũ

Trưa qua, đối tượng Lý Đình Vũ đã ra tự thú tại công an tỉnh Bắc Ninh sau nhiều ngày lẩn trốn. Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hòa Bình đang tạm giữ Vũ để điều tra vụ xả thải gây ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà.

Tại cơ quan công an, Vũ thừa nhận hành vi của mình và cho biết, được một phụ nữ của công ty gạch ở Phú Thọ thuê đổ chất thải. 

Trước Vũ, 2 nghi phạm Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú Văn Quan, Lạng Sơn) và Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú tỉnh Bắc Ninh) đã bị tạm giữ hình sự liên quan đến hành vi xả chất thải vào nguồn nước sông Đà.

Thám và Đại khai, được Vũ thuê lái xe tải đi từ Bắc Ninh đến công ty Gạch, gốm sứ Thanh Hà lấy dầu thải, bơm vào 10 thùng chứa với tổng dung tích khoảng 10m3, sau đó về xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, Hưng Yên gửi xe.

{keywords}
Công ty CP gốm sứ Thanh Hà

Ngày 8/10, cả 3 người đi 2 ô tô chở dầu thải đến xã Phúc Tiến (Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) đổ trộm rồi bỏ trốn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Đoàn Bổng

Lý Đình Vũ khai 1 phụ nữ thuê xả dầu thải khiến nguồn nước sông Đà ô nhiễm

Lý Đình Vũ khai 1 phụ nữ thuê xả dầu thải khiến nguồn nước sông Đà ô nhiễm

Lý Đình Vũ (trú Thuận Thành, Bắc Ninh) khai được 1 người phụ nữ của nhà máy gạch thuê đổ dầu thải khiến nguồn nước sông Đà ô nhiễm.