- Nhờ chính sách của bộ Luật Hình sự (BLHS) 2015, nữ tiếp viên hàng không may mắn không phải ngồi tù, nhưng buộc phải nộp phạt 1,2 tỷ đồng sung công quỹ Nhà nước.

Ngày 27/3, xét thấy bị cáo Hà Thị Thùy Dương (34 tuổi, ở phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM - nguyên tiếp viên của hãng hàng không Asiana Airline) có đủ khả năng về tài chính để thi hành án ngay nên TAND TP HCM đã áp dụng chính sách của BLHS 2015, tuyên phạt bị cáo 1,2 tỷ đồng sung công quỹ, thay vì phạt tù về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

{keywords}
Bị cáo Dương tại phiên xét xử

Theo điều tra, ngày 3/11/2015, sau khi kết thúc chuyến bay từ Hàn Quốc về TP HCM, Dương cùng phi hành đoàn nhập cảnh vào Việt Nam. Khi hành lý qua máy soi chiếu, nhân viên Hải quan sân bay phát hiện trong hành lý của Dương có nhiều nghi vấn nên tiến hành kiểm tra, phát hiện trong các ngăn của chiếc va ly chứa tới 50 cuộn USD, tổng giá trị là 90. 000 USD.

Tại phiên tòa cũng như tại cơ quan điều tra, Dương một mực kêu oan và khai rằng do bạn trai của Dương là Kim Young Han (ở Hàn Quốc) lén bỏ vào vali khi nữ tiếp viên này đi vệ sinh và trang điểm trong một khách sạn tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, phía cảnh sát Hàn Quốc cho hay, không tìm thấy người nào tên là Kim Young Han như địa chỉ Dương cung cấp.

Tại phiên xét xử, sau các phân tích của HĐXX, Dương vẫn không nói mình oan, nhưng “đổ lỗi” cho bạn trai và cho rằng mình đã quá tin người, không cố tình phạm tội.

Tại tòa, Dương trình bày do còn phải nuôi con nhỏ, mong HĐXX cho bị cáo được áp dụng hình phạt tiền. Trước phiên xét xử được khai mạc, Dương đã nộp lên tòa một sổ tiết kiệm chứng minh khả năng tài chính của mình.

Đoàn Nga