VKSND Tối cao ủy quyền cho VKSND tỉnh Bắc Giang giữ quyền công tố tại phiên xét xử sơ thẩm đối tượng này.

Theo hồ sơ truy tố, ông Giáp Văn Huyên được TAND huyện Hiệp Hòa phân công nhiệm vụ thụ lý giải quyết vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Hoàng Văn Thuấn và đồng phạm. 

Ngày 19/7/2018, ông Huyên gọi Thuấn và 2 bị can trong vụ án này, thông báo về việc ra tòa ngày 23/7. Tuy nhiên, ông Huyên đã "nói nhỏ" với họ, muốn được án nhẹ, ở khung hình phạt thấp nhất (từ 9 năm 6 tháng xuống còn 7 năm) thì phải chi từ 30-70 triệu đồng.

Ngay lập tức, 3 đối tượng này đồng ý chi tiền cho nam thẩm phán. Trong ngày 9 và 20/7/2018, ông Huyên gọi điện thoại cho Thuấn hỏi về việc bao giờ đưa tiền. Tuy nhiên, vợ của đối tượng này xin hoãn.

Mấy ngày sau, ông Huyên tiếp tục gọi điện "vòi tiền" bị can. Thấy thế, đối tượng Thuấn đã chuẩn bị thiết bị để ghi âm và ghi âm toàn bộ cuộc thương lượng giữa hai bên. Vợ chồng Thuấn, sau đó đã viết đơn tố cáo thẩm phán vòi tiền.

Ban đầu, tại cơ quan điều tra, ông Huyên không thừa nhận, cho rằng khoản tiền là để các bị can nộp, khắc phục hậu quả vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, ông thừa nhận nội dung trao đổi với Thuấn trong các tập ghi âm là giọng mình.

Người tố cáo Phó chánh án vòi tiền chạy án nhận 18 tháng tù

Người tố cáo Phó chánh án vòi tiền chạy án nhận 18 tháng tù

Ông Thụt dù đã bồi thường và được gia đình nạn nhân viết đơn bãi nại nhưng vẫn bị tòa triệu tập. Nữ phó chánh án, thẩm phán được giao xét xử tìm cách “vòi tiền” chạy án cũng bị khởi tố.

Theo Lao động