Ngày 27/3, Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết vừa phối hợp với lực lượng cảnh sát Campuchia bắt giữ các đối tượng Khmua Kia (SN 1997), Kiên Slất (SN 1995) và Chhươn Chêng (SN 1982), cùng mang quốc tịch Campuchia để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. 

{keywords}
 3 đối tượng gây án

Vào giữa tháng 2/2018 tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản táo tợn, nghi do các đối tượng người Campuchia thực hiện.

Đêm 12/3, anh Lê Văn Lâm (SN 1980, ngụ xã Tân Hà, huyện Tân Châu) đang nằm võng ở nhà, bất ngờ bị một thanh niên người Campuchia nhào vào giật điện thoại rồi tẩu thoát.

Cũng trong đêm này, chị Trần Thị Loan (SN 1984, ngụ xã Tân Hà) đang đi bộ gần nhà thì bị 3 thanh niên người Campuchia chạy xe máy áp sát, tấn công cướp điện thoại.

Phát hiện sự việc, 2 người dân lấy xe máy truy đuổi đến khu vực gần cột mốc biên giới thì nhóm đối tượng lấy mã tấu và dao tấn công lại, cướp xe máy rồi tẩu thoát qua biên giới.

Đến ngày 17/2, một phụ nữ cùng con trai chạy xe máy đến rẫy mía thì bị một nhóm người Campuchia tấn công, cướp xe chạy về hướng nước này.

Qua truy xét, Công an huyện Tân Châu phối hợp với bộ đội biên phòng và cảnh sát Campuchia bắt giữ 3 đối tượng gây án.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng trên khai nhận thực hiện các vụ trộm và cướp ở Việt Nam. Sau khi cướp tài sản, nhóm này mang qua Campuchia bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Nghi án dùng súng cướp tiền của vợ chồng tiểu thương ở chợ Long Biên

Nghi án dùng súng cướp tiền của vợ chồng tiểu thương ở chợ Long Biên

Nam thanh niên đeo khẩu trang, dùng súng khống chế 2 vợ chồng tiểu thương trong chợ Long Biên, cướp tài sản rồi nhanh chân tẩu thoát.

Minh Tâm - Minh Châu