- Công an phát hiện trong nhiều giang hồ cộm cán có tiền án trong vụ phê ma tuý ở Cần Thơ.

Ngày 21/4, Công an TP Cần Thơ tạm giữ đối với 17 người để điều tra về hành vi “tàng trữ và Sử dụng trái phép chất ma tuý”. 

Theo điều tra ban đầu, tối 20/4, Cơ quan công an Cần Thơ nhận tin báo có nhiều nhóm giang hồ từ TPHCM, Hải Phòng, Hà Nội di chuyển trên nhiều xe ôtô hạng sang từ Sài Gòn xuống Cần Thơ để dự tiệc của người quen là chủ quản lý một vũ trường lớn tại Cần Thơ.

Xác định nhóm người này có biểu hiện nghi vấn, Ban giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công, phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, ma tuý, quản lý hành chính và Công an quận Ninh Kiều bám sát địa bàn, chia nhiều mũi trinh sát để theo dõi di biến động của những người này.

{keywords}

{keywords}
Đối tượng bị tạm giữ trong nhóm 17 người

Hơn 100 cảnh sát được huy động vào cuộc. Sau khi tàn tiệc, nhóm người nói trên chia thành nhiều nhóm nhỏ di đến quán karaoke, khách sạn…

Đến hơn 1h sáng 21/4, nhận lệnh của ban giám đốc Công an TP Cần Thơ, các mũi trinh sát đồng loạt ập vào kiểm tra.

Tại quán Karaoke Mstars (39 Trần Đại Nghĩa, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) lực lượng chức năng phát hiện 11 người (2 nữ) đang có biểu hiện sử dụng ma tuý.

Tại hiện trường, lực lượng thu giữ nhiều viên thuốc lắc, ma tuý đá. Kiểm tra nhanh tại hiện trường, có nhiều người dương tính mới ma tuý.

Ở mũi trinh sát khác, kiểm tra tại khách sạn Lam Kiều (phường Cái Khế) phát hiện thêm hai người dương tính với ma tuý, đang tàng trữ gói nylon chứa ma tuý đá trong túi áo.

Mũi trinh sát thứ ba theo kiểm tra xe ôtô hiệu Madaz 3, BKS: 51G – 251.41, đang lưu thông trên đại lộ Hoà Bình, phát hiện thêm 4 người (có 3 người dương tính với ma tuý). Phía sau xe có nhiều hạt tinh thể màu trắng, nghi là ma tuý.

Tất cả 17 người nói trên được đưa về trụ sở công an lấy lời khai. Qua kiểm tra, cảnh sát đã tạm giữ thêm nhiều tang vật, trong đó có nhiều bình xịt hơi cay, tay đấm bằng thép…

{keywords}

Theo công an, trong số những người bị tạm giữ có nhiều đối tượng cộm cán, dân giang hồ với nhiều tiền án như: Thuận, Minh cùng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản; Hiệp tiền án 6 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý; Trí có 2 tiền án 10 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, 20 năm tù tội Cướp và cố ý gây thương tích; Hùng có 2 tiền án 16 năm tù về tội Trộm cắp tài sản và 1 tiền án 7 năm tù về tội Giết người.

Hàng chục 'đàn anh' Sài Gòn phê ma túy ở karaoke bậc nhất Tây Đô

Hàng chục 'đàn anh' Sài Gòn phê ma túy ở karaoke bậc nhất Tây Đô

Nhóm “đàn anh” dạt Sài Gòn xuống Cần Thơ để dự tiệc của một người quen. Tàn tiệc chia thành nhiều nhóm nhỏ để tiếp tục “phê” ma tuý cho đến khi bị bắt quả tang.

Hoài Thanh