TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo kêu oan về tội Cướp tài sản của bị cáo Phạm Văn Thực (SN 1986, ở Thạch Thất). 

Theo bản án sơ thẩm, Thực và anh D. (SN 1989, ở Thạch Thất) cùng là nhân viên tại một quán karaoke. Khoảng tháng 4/2019, Thực quen biết và nảy sinh tình cảm với chị M.

Tối ngày 13/4/2019, Thực rủ anh D. mang đồ ăn xuống nhà bạn gái. Sau hôm đó, bị cáo biết anh D. kết bạn và nói chuyện qua mạng xã hội với bạn gái mình.

Thực có hỏi anh D. về chuyện này, anh D. cho hay đã quen biết chị M. từ trước vì hai người từng học cùng trường nghề với nhau vào năm 2015 và chỉ là bạn bè bình thường.

Tối 18/5/2019, Thực cùng vài người khác ngồi uống bia ở quán. Lúc này, một người bạn cho Thực biết, ngày 17/5/2019, anh D. có đưa chị M. tới quán karaoke hát và ăn uống. Anh D. còn giới thiệu chị M. là bạn gái.

Nghe vậy, Thực bực tức vì nghĩ anh D. đang tán tỉnh chị M. 

Khoảng 00 giờ 30 phút ngày 19/5/2019, Thực gọi điện nhưng anh D. không nghe máy. Trong cơn bực tức, Thực tìm đến quán karaoke nơi anh D. làm việc, trèo cổng vào bên trong tìm “tình địch”.

Vừa thấy Thực, anh D. chỉ kịp nói: “anh bình tĩnh”, liền bị bị cáo lao vào đấm, đá. Thực túm cổ áo nạn nhân kéo ra giữa quán, nhặt đoạn tuýp sắt đe dọa, bắt anh D. quỳ xuống để tra hỏi, bắt nạn nhân đưa điện thoại cho mình.

Dũng nói: “Em đau, em không biết điện thoại đâu” thì bị Thực dùng đoạn tuýp sắt vụt liên tiếp 5-7 phát. Vừa vụt, bị cáo vừa bắt nạn nhân “đưa điện thoại đây”.

Được vợ chồng chủ quán can ngăn, Thực dừng tay. Trước khi bỏ đi, anh ta cầm theo hai cái điện thoại iPhone 8 Plus và Samsung của anh D.

Trong khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Thực mang điện thoại về nhà kiểm tra tin nhắn trong điện thoại của anh D. và chụp màn hình nội dung tin nhắn của nạn nhân với người khác gửi cho chị M.

Trong lúc đó, có người gọi điện vào điện thoại của anh D. nói: “Anh có phải Thực không, tôi được biết anh đột nhập vào nhà đánh người và cướp điện thoại”. Lúc này, Thực hoảng sợ, vội mang điện thoại của anh D. đi trả.

Với hành vi trên, Thực bị truy tố, đưa ra xét xử về tội Cướp tài sản. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của bị cáo, anh ta đánh anh D., lấy đi chiếc điện thoại chỉ với mục đích xem tin nhắn giữa anh D. và chị M.

Tuy nhiên, HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi của Thực là nguy hiểm cho xã hội, tính chất mức độ phạm tội nghiêm trọng... nên đã tuyên phạt bị cáo 7 năm tù vì tội Cướp tài sản.

Nhận án tù vì nhắn tin tống tiền chủ tịch xã, dọa tố sai phạm

Nhận án tù vì nhắn tin tống tiền chủ tịch xã, dọa tố sai phạm

Gửi tin nhắn đe dọa Chủ tịch xã Tốt Động (Chương Mỹ, Hà Nội), Nguyễn Thị Vui yêu cầu được nhận 300 triệu đồng, nếu không sẽ tố cáo sai phạm.

T.Nhung