Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ hôm nay có báo cáo gửi cơ quan chức năng, yêu cầu xử lý một thanh niên hành hung nhân viên bệnh viện ngay tại cơ quan.

Sự việc xảy ra đêm 30/3. Lúc đó, trung tâm cấp cứu chống độc tiếp nhận ô tô chở bệnh nhân bị tai nạn giao thông cần cấp cứu.

Tại chốt an ninh trước trung tâm cấp cứu, nhân viên Nguyễn Phi Long là người trực tiếp đón ô tô chở bệnh nhân vào khu vực chữa trị. Trong số 4 người trên xe, có 3 người đeo khẩu trang trong đó có bệnh nhân.

2 người đeo khẩu trang dìu bệnh nhân vào phòng cấp cứu, thanh niên còn lại không đeo khẩu trang đi vào phòng nên anh Long nhắc nhở.

{keywords}
Nam thanh niên đánh nhân viên bệnh viện khi nhắc nhở đeo khẩu trang 

Khi nhân viên bệnh viện hướng dẫn đeo khẩu trang và ngồi chờ tại khu vực dành cho người thân bệnh nhân, nam thanh niên liền quay ra chửi bới, xúc phạm anh Long.

Sau đó, người này còn xông vào đấm, xô ngã nhân viên này. Chỉ khi đội an ninh của bệnh viện và nam tài xế đi cùng vào can ngăn thì người này mới chịu dừng lại.

Thanh niên này sau đó được đưa ra ngoài khu vực bệnh viện để tránh lây nhiễm bệnh. Vụ việc khiến anh Long bị choáng, thâm tím vùng mắt và phù nề mặt. Toàn bộ sự việc được camera giám sát của bệnh viện ghi lại.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, hành động của nam thanh niên không chỉ vi phạm quy định về trật tự công cộng, an ninh bệnh viện mà cón vi phạm quy định về phòng chống dịch khi không đeo khẩu trang phòng Covid-19 nơi công cộng.

Theo vị lãnh đạo này, hành vi của nam thanh niên trên thể hiện sự manh động, côn đồ, không tôn trọng pháp luật. Trong khi cả nước đang chung tay phòng chống dịch bệnh thì thanh niên lại không có ý thức chấp hành.

"Hành động này đáng lên án và rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để  làm rõ hành vi của thanh niên và có biện pháp xử lý”, lãnh đạo bệnh viện nói.

Cách ly xã hội không phải phong tỏa hay giới nghiêm cả nước, không ngăn sông cấm chợ

Cách ly xã hội không phải phong tỏa hay giới nghiêm cả nước, không ngăn sông cấm chợ

Người dân không bị ngăn sông, cấm chợ. Cách ly toàn xã hội không có nghĩa là phong tỏa hay giới nghiêm cả nước - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định.

 

Nhị Tiến