- Thanh niên giúp việc lấy túi tiền, vàng của chủ nhà rồi về quê mua xe SH đi nhưng đến nửa tháng sau chủ nhà mới phát hiện trình báo công an.

Chiều nay, thông tin từ Công an huyện Đắk Đoa (Gia Lai) cho biết, đã triệu tập thanh niên tên H.T.K.N (17 tuổi, trú xã Ia Lốp, huyện Chư Sê, Gia Lai) lấy lời khai phục vụ công các điều tra do liên quan đến vụ trộm vàng xảy ra tại địa bàn.

Công an cho biết, đang chờ định giá tài sản để hoàn tất hồ sơ khởi tố N. về tội trộm cắp tài sản. Hiện nghi can N. đang được tại ngoại điều tra, nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú vì chưa đủ tuổi thành niên.

{keywords}
Người làm thuê lộ trộm vàng vì mua xe SH - ảnh minh họa

Thông tin điều tra ban đầu, cuối tháng 8/2017, N. được bà N.T.M.T (trú xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa) nhận vào phụ giúp bán hàng và ở lại tại nhà bà T. Ngày 12/11, trong lúc dọn dẹp, N. phát hiện dưới gầm kệ quầy hàng một túi nilon nên mở ra xem thì phát hiện bên trong đựng 4 cây vàng SJC, 21 chỉ vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai và hơn 1,2 triệu đồng.

N. lấy toàn bộ số tài sản mang đi cất giấu và vẫn ở lại làm việc như bình thường. Đến ngày 17/11, lấy lý do nhà có việc nên N. xin nghỉ làm để về nhà. N. sau đó lấy 1,7 cây vàng đem bán lấy tiền mua xe SH, điện thoại, áo quần. Số vàng còn lại N. mang về nhà cất giấu rồi đón xe ra tỉnh Quảng Bình chơi.

Đến nửa tháng sau, vào ngày 23/11, bà T. mới phát hiện tài sản bị mất và trình báo công an bị mất tổng cộng 6,5 cây vàng và 1,2 triệu đồng. Khi N. từ Quảng Bình trở về lại nhà ở Gia Lai thì bị công an mời làm việc.

Ban đầu N. chối tội và khai hoàn toàn không biết gì về chuyện mất trộm. Tuy nhiên, qua đấu tranh, N. đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo cơ quan điều tra, N. là đối tượng nghi vấn hàng đầu bởi có nhiều yếu tố đáng ngờ, như gia cảnh nghèo nhưng đột nhiên mua xe SH, sắm 2 điện thoại, mua áo quần và về quê chơi trong khi tiền làm thuê hàng tháng chỉ trên 3 triệu đồng.

Tình tiết mới vụ bắt băng trộm vàng khét tiếng ở miền Tây

Tình tiết mới vụ bắt băng trộm vàng khét tiếng ở miền Tây

Công an xác định băng trộm tiệm vàng khét tiếng ở miền Tây đã gây ra 45 vụ đột nhập, lấy đi số tài sản hơn 10 tỷ đồng.

Tình tiết động trời về băng siêu trộm vàng miền Tây

Tình tiết động trời về băng siêu trộm vàng miền Tây

Hàng loạt thông tin “động trời” về băng siêu trộm vàng ở miền Tây vừa bị công an triệt phá đã được hé lộ.

Băng siêu trộm vàng miền Tây ăn cơm trong nhà gia chủ

Băng siêu trộm vàng miền Tây ăn cơm trong nhà gia chủ

Khi đột nhập vào tiệm vàng, băng siêu trộm khét tiếng ở miền Tây vô tư xẻ dưa, ăn cơm ngay trong nhà gia chủ. 

Thủ đoạn quái đản của nhóm siêu trộm vàng miền Tây

Thủ đoạn quái đản của nhóm siêu trộm vàng miền Tây

Nhóm trộm chuyên đeo găng tay dài của phụ nữ, dùng bịch nilon vô hiệu hóa camera an ninh đột nhập các tiệm vàng.

Rình mật khẩu, trộm vàng trong két sắt của người tình

Rình mật khẩu, trộm vàng trong két sắt của người tình

Theo dõi và biết được mật khẩu két sắt của người tình, Nguyễn Hải Hùng nhiều lần trộm tiền, vàng. Nhân tình của anh ta đã trình báo và công an đã tìm ra kẻ trộm.

Trùng Dương