-Bị đưa ra xét xử, Albert bất ngờ quỳ sụp xuống xin HĐXX xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm được trở về chăm mẹ bại liệt và con thơ.

Ngày 22/1, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với bị cáo Albert Oishudi Akonga (41 tuổi; quốc tịch Congo) về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Trước khi tòa tuyên án, bất ngờ Albert quỳ sụp xuống nói: "Bị cáo bị người khác dụ dỗ chứ không biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về quê hương, nuôi dưỡng mẹ già bại liệt và con nhỏ".

{keywords}

Bị cáo Albert Oishudi Akonga

Theo điều tra, cuối tháng 2/2017, Albert nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và được một đối tượng tên Nicolas (không rõ lai lịch) rủ tham gia đường dây nhận tiền bất hợp pháp.

Sau đó, theo chỉ đạo của Nicolas, Albert dùng hộ chiếu, thị thực giả để mở tài khoản ngân hàng. Mỗi lần có tiền chuyển vào tài khoản, Albert phải rút ra giao lại cho Nicolas và được trả công 10% giá trị tiền về tài khoản.

Nhận được thông tin có 26.500 Euro được chuyển vào tài khoản của mình ở ngân hàng VPBank, ngày 9/6/2017, Albert đã tới chi nhánh Ngân hàng VPBank trên đường Hàm Nghi (quận 1, TP HCM) để rút tiền. Ngay khi vừa nhận được tiền thì anh ta bị cảnh sát ập đến bắt giữ.

Tại tòa, Albert đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo 1 năm tù giam.

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Để làm giả các loại giấy khám, chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện, giấy xác nhận nằm viện... các đối tượng đã sử dụng con dấu và chữ ký giả của hàng loạt bác sĩ.

Giám đốc làm giả con dấu của cảnh sát, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Giám đốc làm giả con dấu của cảnh sát, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Trong thời gian làm giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Phan Khang, Đức đã làm giả chữ ký của Giám đốc và con dấu của Sở Cảnh sát PCCC để làm giả hợp đồng mua, bán hàng với số tiền hàng tỉ đồng.

Phó phòng CA tỉnh làm giả giấy tờ chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Phó phòng CA tỉnh làm giả giấy tờ chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Đánh bạc trên internet và bị thua số tiền lớn, nguyên Phó phòng Hồ sơ (Công an tỉnh Đắk Nông) đã thuê người làm giả hàng chục bộ hồ sơ chạy việc vào ngành công an để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Cán bộ OceanBank làm giả hàng loạt sổ tiết kiệm

Cán bộ OceanBank làm giả hàng loạt sổ tiết kiệm

Bắt tay với đường dây đưa người trốn đi nước ngoài, cán bộ ngân hàng OceanBank đã làm giả hàng chục sổ tiết kiệm.

Đoàn Nga