Cơ quan CSĐT công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết đang mở rộng điều tra, truy xét 1 băng trộm chuyên nghiệp; trong đó có vụ chúng đục két sắt, trộm được khối tài sản hơn 3 tỷ đồng.

Bước đầu, công an tạm giữ hình sự nghi can Lê Quốc Bảo (SN 1990, ngụ Q.Tân Bình) để làm rõ, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. Hiện công an đang mở rộng điều tra về các vụ trộm do băng nhóm của Bảo thực hiện và truy bắt các đồng phạm.

{keywords}

Nghi can Lê Quốc Bảo tại cơ quan công an

Trước đó, sáng 21/6 trinh sát hình sự, công an Q.Tân Phú đang trên đường tuần tra địa bàn, phát hiện Bảo điều khiển xe Air Blade có dấu hiệu khả nghi nên đeo bám. Đến đường Âu Cơ, P.Phú Trung, tổ trinh sát quyết định chặn xe kiểm tra hành chính.

Lúc này Bảo không xuất trình được giấy tờ xe. Trinh sát phát hiện trong người và cốp xe của Bảo có nhiều đoản khoá, kềm cộng lực...

Qua đấu tranh, Bảo khai, chiếc xe Air Blade là tài sản trộm được ở nhà dân trên đường Nguyễn Minh Châu, P.Phú Trung,Q.Tân Phú. Chiếc xe được Bảo thay BKS để sử dụng và đến nay bị bắt.

Từ lời khai của Bảo, công an xác định, Bảo thuộc 1 băng nhóm chuyên nghiệp, gây hàng loạt vụ trộm trên địa bàn Q.Tân Phú và các quận, huyện lân cận. Trong đó có vụ vào tháng 5/2016 Bảo và đồng bọn đột nhập vào nhà dân trên đường Lạc Long Quân, P.10, Q.Tân Bình trộm đi 1 két sắt.

Két sắt được nhóm đối tượng mang về nhà của 1 thành viên trong nhóm để “xẻ thịt” và phát hiện bên trong có gần 100 lượng vàng cùng tiền mặt, với tổng giá trị tài sản khoảng 3 tỷ đồng. 

Sau đó nhóm của Bảo thống nhất, tài sản trộm được bán lấy tiền để chơi game bắn cá...

Anh Sinh