- Công an Q.2, TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ nghi can đánh chết người đàn ông bảo vệ cửa hàng tiện lợi tại góc đường Quốc Hương – Xuân Thủy, P.Thảo Điền, Q.2 vào đêm 28/11.

Nghi can bị bắt giữ được xác định là Trương Hoàng Hảo (SN 1986, quê Bạc Liêu, tạm trú Q.2), hiện đang làm cho 1 garage ô tô trên địa bàn. Bước đầu Hảo thừa nhận, trong lúc say xỉn, nóng giận đã hành hung, vô tình gây ra cái chết của ông Đào Văn T (SN 1960, quê Nghệ An, tạm trú Q.Bình Thạnh) vào đêm 28/11 như VietNamNet đã thông tin.

{keywords}

Nghi can Hảo khi bị bắt giữ

Theo điều tra của công an và khai báo của Hảo, từ chiều đến đêm 28/11 Hảo cùng 1 số người bạn tổ chức nhậu nhẹt tại phòng trọ ở địa bàn Q.2. Tàn cuộc nhậu lúc 21h đêm, cả nhóm rủ nhau đi uống cà phê.

Do không biết đường nên cả nhóm dừng xe ngay góc đường Quốc Hương – Xuân Thủy để hỏi đường ông T đang làm bảo vệ tại cửa hàng ngay giao lộ này. Hảo có lặp lại câu hỏi nhiều lần nhưng ông T bị lãng tai nên…ngơ ngơ và cuối cùng ông trả lời “tao không biết”.

Nghĩ rằng ông T coi khinh mình nên Hảo vung tay tấn công, hành hung ông. Thậm chí, Hảo còn dựng xe xông vào, dùng chân đá ông T. Người bạn đi cùng là Tuấn can ngăn nên Hảo lên xe bỏ đi.

Hảo cùng những người bạn không hề hay biết ông T tử vong. Do đó trông đêm 28/11 cả nhóm đi uống cà phê bình thường, đến sáng 29/11 Hảo vẫn đến garage làm việc.

{keywords}

Camera an ninh ghi lại diễn biến vụ việc

Khi nhận tin báo, Công an Q.1 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng; đặc biệt trích xuất hình ảnh camera từ góc đường trên để phục vụ điều tra. Qua biện pháp nghiệp vụ, công an xác định và mời Hảo lên làm việc.

Bước đầu Hảo thản nhiên thừa nhận việc hành hung ông T trong đêm 28/11. Tuy nhiên, khi nghe cán bộ công an thông báo, ông T đã tử vong thì Hảo bất ngờ, hốt hoảng vì không tin vào chuyện đó xảy ra.

Anh Sinh