- Nghi phạm lại là người bị câm, điếc bẩm sinh và là hàng xóm của gia đình nạn nhân.

Sáng sớm nay (21/5), PC45 Công an thành phố Hải Phòng đã di lý nghi phạm sát hại dã man bé gái 11 tuổi vào tối 15/5, tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng về trụ sở để tiến hành công tác điều tra xét hỏi.

Đối tượng được xác định là Bùi Việt Cường, sinh 1998, ở cách nhà nạn nhân chừng hơn 100 mét, thuộc thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng.

{keywords}
Đối tượng Bùi Việt Cường

Vụ án mạng xảy ra vào tối 14/5, khi bố mẹ bé N.T.Y.N, trở về nhà thì phát hiện con gái chết gục trên vũng máu, trong tình trạng không mặc quần trước sân nhà, vùng đầu có nhiều vết thương.

Trước tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ án, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, PGĐ Công an thành phố Hải Phòng đã trực tiếp chỉ đạo Phòng PC45 kết hợp cùng Công an huyện Tiên Lãng và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra phá án.

Tại hiện trường, cơ quan công an ghi nhận dấu chân in trên bức tường bao cao khoảng 1,4 m trước của nhà, vết máu vương từ trong nhà ra sân. Còn cách hiện trường không xa, bên bờ ao nhà hàng xóm, chiếc quần lót của nạn nhân cũng được phát hiện thu giữ.

Tuy nhiên, kiểm trong nhà nạn nhân không thấy có dấu hiệu bị lục lọi, dịch chuyển, tài sản không bị mất. Gia đình nạn nhân nuôi một con con chó nhốt ở cổng nhưng thời điểm đó hàng xóm không nghe thấy tiếng sủa.

Với những chi tiết này, cơ quan điều tra tình nghi hung thủ là người địa phương và thường đến chơi, có quan hệ với thành viên trong gia đình. Sau khi gây án, hung thủ đã kéo xác nạn định mang phi tang nhưng bất thành nên đã để nạn ở sân, rồi trèo tường trốn thoát.

Với quyết tâm bắt gọn hung thủ trong thời gian sớm nhất, gần 100 cán bộ, chiến sĩ là những người nhiều kinh nghiệm của Công an TP Hải Phòng đã huy động để tập trung điều tra, phá án.

Sau khi rà soát đối tượng có biểu hiện nghi vấn, rạng sáng 21/5, lực lượng phá án đã bắt giữ Bùi Việt Cường.

Bước đầu Cường khai nhận, tối ngày 14/5, khi sang chơi thì bé N., trong lúc đang ngồi xem ti vi, do có mâu thuẫn từ hôm trước nên bé N. đã đuổi C. về.

Tức giận, C., nhặt gạch ở bên nhà hàng xóm rồi bất ngờ quay lại đập 3 nhát vào đầu của nạn nhân. Khi cháu N. gục chết, do tay mình bị thương tích nên C. đã kéo, lấy quần ngủ của bé gái để lau tay.

Sau đó hung thủ kéo vác xác nạn nhân từ trong nhà, ra đến ngoài sân định mang đi phi tang nhưng bị động nên C. đã trèo tường rào, tẩu thoát.

Hiện cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra.

Q.Minh