Công an tỉnh Bắc Giang cho biết cơ quan chức năng địa phương đã ngăn chặn một vụ lừa đảo chuyển tiền qua mạng khi bị hại đến chi nhánh ngân hàng sắp làm thủ tục chuyển khoản cho kẻ lừa đảo.

Theo cảnh sát, sáng 28/5, chị L.N.T. (người địa phương) đến phòng giao dịch Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang yêu cầu ngân hàng làm thủ tục chuyển khoản 30 triệu đồng.

Sau khi thẩm tra thông tin, nhân viên giao dịch thấy chị T. sắp chuyển tiền với nội dung nộp thuế hải quan để nhận quà. Nghi ngờ khách hàng bị kẻ gian lợi dụng, phía nhà băng đã giải thích cho chị T. về thủ đoạn lừa chuyển tiền qua mạng để nhận quà.

Theo điều tra, hơn một tháng trước, chị T. kết bạn với một người lạ trên mạng xã hội. Qua trò chuyện, đối phương ngỏ ý muốn tặng quà cho chị này.

Ngày 28/5, khi nghe "bạn trai" báo thùng quà có giá trị lớn được gửi qua đường hàng không và đã đến sân bay, theo yêu cầu của người gửi, chị T. ra chi nhánh ngân hàng để chuyển 30 triệu đồng tiền phí thông quan.

Công an Bắc Giang cho biết chị T. là một trong các nạn nhân may mắn chưa bị kẻ gian chiếm đoạt tài sản. Nhà chức trách khuyến cáo người dân không nên đồng ý nhận những bưu phẩm, quà tặng không rõ nguồn gốc hoặc nhận từ người lạ.

Trường hợp nghi ngờ các giao dịch, người dân cần thông báo cho cơ quan công an hoặc phối hợp ngân hàng để xử lý.

Tin lời ngọt của 'nữ quái', đại gia sập bẫy lừa, mất tiền tỷ

Tin lời ngọt của 'nữ quái', đại gia sập bẫy lừa, mất tiền tỷ

Là kẻ không nghề nghiệp, có 1 tiền án vì lừa đảo, trong thời gian được hoãn thi hành án, Nguyễn Thị Diệu Hương tiếp tục khiến nhiều đại gia sập bẫy.

Theo Zing