Ngày 2/3, quán Highlands Coffee Lakai trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) bị một nhóm hơn 20 người xông vào đuổi khách, đập phá cửa hàng và đánh một nhân viên bảo vệ bị trọng thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Khoảng 7h30 phút ngày 2/3, trong lúc nhân viên cửa hàng Highlands Coffee đang phục vụ khách thì một nhóm hơn 20 người xăm trổ hung hãn xông vào cửa hàng để khống chế, chửi bới, hăm dọa, đuổi nhân viên và khách hàng của Highlands Coffee ra ngoài.  

{keywords}
Công an quận 5 có mặt lập biên bản hiện trường

Những người chứng kiến cho biết, nhóm người quấy phá tuyên bố vì cửa hàng cà phê này không chịu trả tiền thuê nhà, không chịu trả mặt bằng nên họ đến cưỡng chế.

Nhóm người này sau đó khóa cửa, tháo dỡ, phá hủy tường và có ý định tẩu tán tài sản của quán. Nhân viên của Highlands Coffee phải gọi điện cầu cứu tới lực lượng Công an phường 7, quận 5 và Cảnh sát 113.

Khi lực lượng Công an đến làm nhiệm vụ, nhóm người trên đã lập rào chắn và ngăn cản. Một nhân viên bảo vệ của quán bị hành hung, giật tài sản và phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn với chẩn đoán: Chấn thương đầu, ngực. 

{keywords}
Hiện trường quán cà phê bị nhóm côn đồ đập phá

Lực lượng chức năng đã tiến hành ghi hình, thu giữ một số dụng cụ và hung khí, lập biên bản sự việc, niêm phong hiện trường và áp giải nhóm đối tượng nêu trên về cơ quan Công an.

Theo đại diện của Highlands Coffee, thiệt hại sơ bộ do nhóm đối tượng trên gây ra đối với tài sản của nhân viên và của Highlands Coffee khoảng gần 100 triệu đồng. Hiện hồ sơ vụ việc đang được Công an quận 5 thụ lý và đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Đại diện phụ trách khu vực phía Nam của Công ty cổ phẩn dịch vụ cà phê Cao Nguyên (thương hiệu Highlands Coffee) cho biết, nguyên nhân do việc bên cho thuê mặt bằng đơn phương chấm dứt hợp đồng khi thời hạn cho thuê vẫn còn hiệu lực. Bên đi thuê đã có các văn bản yêu cầu giải quyết, thanh lý, đền bù hợp đồng nhưng chưa tìm được tiếng nói chung.

Xe khách cháy ngùn ngụt trên Quốc lộ 1A

Xe khách cháy ngùn ngụt trên Quốc lộ 1A

 Xe khách chạy trên QL1A bất ngờ phát hỏa rồi lan vào cháy trụi tiệm vá vỏ xe của người dân bên đường.  

Cao Nguyên