-Bị “con nợ” vác dao đâm, anh Vui hốt hoảng nhảy xuống sông trốn, nhưng bơi được một đoạn do vết thương quá nặng, nạn nhân đã chìm xuống sông và tử vong.

Ngày 27/12, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Vũ Minh Hồ (21 tuổi, quê Tây Ninh) 17 năm tù về tội “Giết người” cộng với bản án 1 năm 3 tháng về tội “Trộm cắp tài sản” mà TAND quận Gò Vấp đã tuyên trước đó. Tổng hình phạt mà Hồ phải chấp hành là 18 năm 3 tháng tù.

Theo điều tra, tháng 5/2016 anh Trương Văn Vui (ở quận Gò Vấp, TP HCM) đưa cho Hồ 3 triệu đồng nhờ mua một cây kềm cắt thủy lực nhưng sau đó anh Vui không mua mà đòi tiền lại nên giữa Hồ và anh Vui xảy ra mâu thuẫn.

{keywords}
Bị cáo Vũ Minh Hồ

Chiều 26/6/2016, khi Hồ đang chơi game bắn cá thì bị anh Vui chém một nhát vào bả vai rồi bỏ chạy.

Đến tháng 8/2016, Hồ thuê một căn nhà trên đường Thống Nhất (quận Gò Vấp) mở tiệm sửa xe.

Chiều ngày 16/9/2016, anh Vui đến nhà anh Nguyễn Hoàng Tú (cách tiệm sửa xe của Hồ khoảng 20 m) đòi nợ số tiền 1,5 triệu đồng. Lúc này Hồ đang ở nhà anh Tú chơi.

Do biết anh Vui và Hồ có xích mích nên Tú nói anh Vui đi chơi khoảng 30 phút sau quay lại.

Tuy nhiên, do vẫn còn tức chuyện anh Vui chém mình nên Hồ đã chuẩn bị dao chờ anh Vui quay lại sẽ "xử". Khi anh Vui trở lại lấy tiền nợ thì bị Hồ dùng đao đâm vào người nên anh Vui hoảng sợ bỏ chạy.

Anh Vui chạy ra sông Vàm Thuật (quận Gò Vấp) nhảy xuống định bơi trốn Hồ nhưng ra đến giữa dòng thì bị đuối nước và tử vong.

Thấy chủ nợ chết, Hồ vội bỏ trốn đến ngày 18/11/2016 thì bị Công an quận Gò Vấp bắt về tội “Trộm cắp tài sản” và đến ngày 1/12/2016 thì bị Công an TP.HCM bắt tạm giam về tội “Giết người”.

Bênh con trai, cha giết người vô tội

Bênh con trai, cha giết người vô tội

Gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ được ít lâu, tòa phúc thẩm chưa kịp mở thì Trường đã qua đời vì bạo bệnh.

Bênh em trai, gia đình kẻ giết người làm loạn tòa

Bênh em trai, gia đình kẻ giết người làm loạn tòa

Thấy em trai bị bác kháng cáo, người anh của Quý la hét, chửi bới HĐXX, làm náo loạn một góc tòa.

Khởi tố tội 'giết người' với đối tượng tông tử vong chiến sĩ CSGT

Khởi tố tội 'giết người' với đối tượng tông tử vong chiến sĩ CSGT

Công an Thái Nguyên cho biết, đã thay đổi tội danh thành "Giết người" đối với đối tượng gây ra cái chết của Trung tá CSGT trên cao tốc.

Vụ bé 20 ngày tuổi: Khởi tố bà nội tội giết người

Vụ bé 20 ngày tuổi: Khởi tố bà nội tội giết người

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Xuân, bà nội cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại, về tội giết người.

Chủ nhà chém trộm trọng thương bị khởi tố tội 'giết người' có nặng?

Chủ nhà chém trộm trọng thương bị khởi tố tội 'giết người' có nặng?

Theo quan điểm của luật sư, hành vi của chủ nhà có dấu hiệu phạm tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Đoàn Nga