Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh việc đoạn clip dài khoảng 8 phút, quay lại cảnh nóng giữa V.T.A.T. (23 tuổi), người đóng phim "Về nhà đi con" và một người đàn ông bị phát tán trên mạng xã hội.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh) cho hay, việc phát tán hình ảnh, clip nhạy cảm của người khác lên mạng Internet, mạng xã hội, dù vì bất cứ lý do gì, thậm chí kể cả được chính chủ đồng ý, đều là hành vi vi phạm pháp luật.

{keywords}
Luật sư Giang Hồng Thanh

Theo luật sư, người vi phạm có thể bị xử lý hình sự về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, theo điều 326 Bộ luật hình sự.

Việc sử dụng mạng Internet để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy sẽ bị áp dụng điểm g khoản 2, điều 326 với mức hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù.

Ngoài ra, nếu người trong hình ảnh, clip nhạy cảm bị xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự, người phát tán hình ảnh còn có thể bị xử lý hình sự về tội “Làm nhục người khác” theo điều 155 Bộ luật hình sự.

“Chắc chắn Cơ quan điều tra sẽ làm rõ được người nào đăng tải clip nhạy cảm của nữ diễn viên, điều này là không quá khó khăn với trình độ khoa học kỹ thuật hiện nay.

Còn nhớ cách đây không lâu, những đối tượng phát tán hình ảnh thác loạn và bịa đặt quay tại quán bar Sunny đã bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc tìm ra chỉ trong một thời gian ngắn và họ đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi này”, lời luật sư Thanh.

Ngày 27/5, một đoạn clip dài khoảng 8 phút, quay lại cảnh nóng giữa V.T.A.T. (23 tuổi) và một người đàn ông bị phát tán trên mạng xã hội. 

Ngày 28/5, Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đang xác minh việc phát tán clip nóng trong đó có cô V.T.A.T. (23 tuổi), người đóng phim "Về nhà đi con".

Đêm 28/5, Công an phường Trung Hòa phải báo cáo, giải trình với cấp trên để làm rõ sự việc.

Ngày 29/5, lãnh đạo phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) cho biết, đã nghe báo cáo về vụ việc này.

Công an phường Trung Hòa phải giải trình vụ việc diễn viên lộ clip 8 phút

Công an phường Trung Hòa phải giải trình vụ việc diễn viên lộ clip 8 phút

Lãnh đạo phường Trung Hòa cho biết, đêm 28/5, Công an phường Trung Hòa phải báo cáo, giải trình với cấp trên để làm rõ sự việc.

T.Nhung