- Tại thời điểm ra tay tàn độc với cha ruột, Hiếu cho biết mình đang "phê thuốc".

Liên quan đến vụ "Con cắt cổ cha ruột trong căn phòng trọ ở Sài Gòn" như VietNamNet đã thông tin, hiện công an Q.Tân Phú, TP.HCM đang điều tra nghi can Ngô Quang Hiếu (SN 1990, ngụ Q.6, tạm trú Q.Tân Phú) về hành vi "giết người". 

Tại cơ quan công an, lời khai của Hiếu khiến không ít người rùng mình bởi hành vi tàn độc của đứa con trai với cha ruột.

Được biết, Hiếu cùng cha mẹ sống tại phòng trọ số 6, nhà trọ số 75/51 đường Lý Thánh Tông, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú.

{keywords}

Nghi can Ngô Quang Hiếu

Trong sinh hoạt hằng ngày, Hiếu và cha ruột là ông Ngô Văn H (SN 1964) không hợp nhau. Hiếu khai, ông H hay chửi mắng vì chuyện trước đây Hiếu sử dụng ma túy đá.

Đến giờ, Hiếu thừa nhận vẫn còn sử dụng ma túy đá. Đặc biệt tại thời điểm ra tay tàn độc với cha ruột, Hiếu đang phê thuốc.

Theo thông tin điều tra ban đầu, trưa 8/7 khi chỉ có 2 cha con ở phòng trọ, ông H lại chửi mắng Hiếu. Không kiềm chế được, Hiếu xông đến dùng tay đánh cha túi bụi làm ông này té xuống nền nhà.

Trong cơn kích động mạnh, Hiếu đến bếp lấy con dao Thái Lan trên kệ, ngồi đè lên ngực cha và ra tay. Hiếu khai: "Tôi thực hiện hành vi nhiều lần. Thấy cha giãy giụa, máu ra nhiều; tôi đi rửa dao bỏ lại trên kệ bếp, rồi tắm rửa, thay đồ mới...".

Bình thản sau khi gây án, Hiếu đóng cửa phòng trọ rồi đi đến nơi mẹ ruột đang bán hàng ở đường Phạm Văn Xảo gần đó nhưng không nói gì về vụ việc.

Người mẹ mua đồ ăn cho Hiếu ăn. Thấy con xanh xao nên mẹ Hiếu nói sẽ đưa đi khám bệnh. Lúc này Hiếu đồng ý. Sau đó, mẹ Hiếu nghỉ bán sớm, đón taxi đưa Hiếu đi bệnh viện. Khi xe đi ngang qua đường Lũy Bán Bích thì Hiếu nói "mẹ về lo cho cha đi!".

Người mẹ nghi ngờ nên hỏi Hiếu "mày đánh ổng hả?". Tuy nhiên Hiếu không trả lời mà cứ luôn miệng yêu cầu mẹ về lo cho cha. Biết có chuyện chẳng lành, người mẹ yêu cầu taxi quay đầu về phòng trọ.

{keywords}

Hiện trường vụ án là dãy phòng trọ dành cho dân lao động ngoại tỉnh 

Đến nơi, Hiếu ngồi ngoài xe, người mẹ vào phòng trọ kiểm tra, phát hiện chuyện đau lòng nên hô hoán, báo công an. Một lúc sau, người mẹ ra xe thông báo với Hiếu việc cha đã chết, Hiếu vẫn không có động tĩnh gì.

2 mẹ con lại đi taxi đến nhà anh ruột của ông H ở đường Hậu Giang, Q.6 để báo tin. Người mẹ đi vào nhà, còn Hiếu xuống xe, bỏ đi bộ.

Một lúc sau, Hiếu có mặt tại trụ sở công an P.Tân Thới Hòa đầu thú và khai báo hành vi. 

Được biết, trước đây Hiếu từng làm bảo vệ nhưng gần đây đã nghỉ. Ông H chỉ quanh quẩn ở nhà, còn vợ ông buôn bán gần đó.

Anh Sinh