Các đối tượng dùng xe máy đeo bám du khách, áp sát và liều lĩnh cướp giật túi xách rồi bỏ chạy.

Ngày 14/5, CA TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết vừa bắt khẩn cấp 2 thanh niên gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản khách ngoại quốc.

Các đối tượng gồm Nguyễn Nhật Hoàng (SN 1996) và Lê Văn Dũng (SN 1994, cùng trú thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP Hội An, Quảng Nam).

{keywords}

Công an Hội An trao trả tài sản cho du khách nướcngoài.

Trước đó, công an địa phương liên tục nhận được các thông tin về những vụ cướp giật tài sản của du khách ở Hội An. Thủ đoạn của các đối tượng là chạy xe máy đeo bám du khách, có cơ hội là áp sát và giật túi xách.

Mới đây nhất, ngày 9/5, chị Melissa Chevalier (SN 1987, quốc tịch Pháp) bị 2 thanh niên điều khiển xe máy cướp giật túi xách có chứa 3 ĐTDĐ, 200.000 đ, 200.000 won (tiền Hàn Quốc) và một số vật dụng tùy thân khi đang đi xe đạp trên đường Cửa Đại (phường Cẩm Châu, TP. Hội An).

Qua điều tra, Nguyễn Nhật Hoàng, một đối tượng vừa ra tù và đang nghiện hút ‘cỏ’ nặng đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng chức năng.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng sau thời gian chối cãi đã thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra đối tượng còn khai thêm đồng phạm khác là Lê Văn Dũng.

Hiện Công an Hội An đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Cao Thái – Khương Mỹ