XEM CLIP:

Tại tòa, vắng mặt bị cáo Đậu Văn Hùng (cựu TGĐ Tổng công ty thép Việt Nam- VNS). HĐXX cho hay, trước khi diễn ra phiên tòa, ông Hùng có đơn xin xét xử vắng mặt.

Trong đơn ông Hùng trình bày lý do: Bị cáo đã có lời khai chi tiết và giao nộp đầy đủ chứng cứ, đến nay không thay đổi lời khai;

Vì tuổi cao sức yếu, bị cáo đang mắc nhiều bệnh nan y hiểm nghèo. Vì bị ảnh hưởng bởi các căn bệnh trên nên bị cáo dễ bị trụy tim mạch, bị mất trí nhớ; việc sinh hoạt, ăn uống hàng ngày phải nhờ sự trợ giúp của người thân. Bị cáo cam kết chấp hành các phán quyết của tòa.

{keywords}
Bị cáo Trần Trọng Mừng

Luật sư Đinh Anh Tuấn, người bào chữa cho bị cáo Trần Trọng Mừng (cựu TGĐ Công ty Gang thép Thái Nguyên) đề nghị triệu tập giám định viên Nguyễn Văn Hùng (Bộ KH&ĐT) và Nguyễn Bắc Thủy (Bộ Xây dựng) để làm rõ một số nội dung của vụ án.

Ông Tuấn cũng đề nghị HĐXX cho thân chủ của mình được nhận một số tài liệu do luật sư cung cấp để phục vụ cho phần tự bào chữa.

{keywords}
Bị cáo Mai Văn Tinh (cựu Chủ tịch Tổng Cty Thép Việt Nam- VNS)

Ngoài ra, một số luật sư khác đề nghị triệu tập đại diện Công ty VINAINCON, đề nghị triệu tập nguyên Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng

Đại diện VKS đưa ra ý kiến cho rằng, việc có mặt của bị cáo Hùng là cần thiết, đề nghị HĐXX xem xét.

Đối với sự vắng mặt của những người liên quan khác, vì phiên tòa kéo dài trong nhiều ngày nên đề nghị HĐXX triệu tập người liên quan nếu thấy cần thiết.

Sau khi hội ý, HĐXX thấy cần thiết phải triệu tập giám định viên đến tòa. Đối với đề nghị triệu tập đại diện VINAINCON, chủ tọa cho biết, đã triệu tập TGĐ doanh nghiệp này, nhưng vắng mặt. Tòa sẽ phối hợp với công an để tiếp tục triệu tập.

Về đề nghị triệu tập nguyên Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, HĐXX cho hay đã có tài liệu liên quan, nếu luật sư thấy cần thiết, HĐXX sẽ công bố.

Việc bị cáo Đậu Văn Hùng có đơn xin xét xử vắng mặt, HĐXX đồng ý.

Hôm nay xét xử vụ thất thoát hơn 830 tỷ đồng tại Gang thép Thái Nguyên

Hôm nay xét xử vụ thất thoát hơn 830 tỷ đồng tại Gang thép Thái Nguyên

Hôm nay (12/4), TAND TP Hà Nội đưa vụ án thất thoát hơn 830 tỷ đồng xảy ra tại Ban quản lý Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên (TISCO) ra xét xử.

T.Nhung - Clip: Đinh Anh Tuấn