Sau một tuần bị bắt lại, ông Tiêu Văn Luận, chủ khách sạn Best ở Cà Mau, dự liến ra tòa vào ngày 30-6, trong phiên phúc thẩm vụ án “Mua dâm người chưa thành niên”.

Thẩm phán Trần Trọng Hữu, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết, ngày 30-6, TAND tỉnh mở lại phiên xử phúc thẩm vụ “Mua dâm người chưa thành niên” và “Môi giới mại dâm” sau nửa tháng bị hoãn vì vắng mặt bị cáo Tiêu Văn Luận.

Để đảm bảo cho việc xét xử, tuần trước, TAND tỉnh Cà Mau đã ra lệnh bắt tạm giam ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi, chủ khách sạn Best, TP Cà Mau); bị cáo Lâm Thị Châu được tại ngoại hầu tòa.

Việc xét xử phúc thẩm này xuất phát từ kháng nghị của Viện KSND tỉnh Cà Mau vì nơi đây không đồng tình với bản án của TAND TP Cà Mau xử ông Luận và bà Châu cùng 3 năm tù nhưng cho hưởng treo.

Theo Viện KSND tỉnh Cà Mau, bản án sơ thẩm vi phạm nghiêm trọng Nghị quyết 01/2013 của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao ở chỗ: “Không được xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo đối với các tội phạm mà dư luận xã hội lên án”.

{keywords}

Ông Luận, chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau.

Một năm trước, mẹ của Thanh (ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đến Công an TP Cà Mau, tố cáo bà Lâm Thị Châu (chủ quán nhậu Nhựt Duy, phường 9, TP Cà Mau) giam lỏng con gái mình gần một tháng.

Qua điều tra xác định, Châu ép Thanh bán dâm nhiều lần cho khách làng chơi. Trong đó, ông Tiêu Văn Luận mua dâm Thanh 2 lần tại nhà trọ gần quán Nhựt Duy. Lần đầu, Thanh bán dâm được 500.000 đồng, đưa cho Châu 400.000 đồng. Lần sau, thiếu nữ cũng được ông Luận đưa 500.000 đồng, chủ quán được chia 250.000 đồng.

Theo Viện KSND TP Cà Mau, ông Luận có 2 lần mua dâm Thanh khi thiếu nữ chưa đủ 16 tuổi. Vì vậy, người này bị truy tố về tội “Mua dâm người chưa thành niên”, có tình tiết định khung là “Phạm tội nhiều lần đối với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Tại phiên tòa sơ thẩm 2 tháng trước, đại diện Viện KSND TP Cà Mau đề nghị HĐXX tuyên ông Luận và bà Châu cùng mức án từ 36-42 tháng tù giam. Theo Viện KSND, các tình tiết giảm nhẹ của ông Luận là đã khắc phục hậu quả; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và có thành tích xuất sắc trong sản xuất.

Còn bà Châu được cho là thành khẩn khai báo, đang mang thai. HĐXX sau đó áp dụng thêm Điều 60 Bộ luật Hình sự, tuyên hai bị cáo cùng 3 năm tù, cho hưởng án treo.

(Theo Công an nhân dân)