- Phiên tòa xét xử bị cáo Hà Văn Thắm và đồng phạm sáng nay bắt đầu bằng những giọt nước mắt, tiếng nức nở của nhiều nữ bị cáo.

Bị cáo Hà Văn Thắm và đồng phạm bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử các tội: “Tham ô tài sản”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

 

{keywords}
Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: Minh Quang

Hà Văn Thắm xuất hiện tại tòa với gương mặt sầu não, trông gầy hơn hẳn so với phiên tòa sơ thẩm lần 1.

{keywords}
Hà Văn Thắm tại phiên xử sơ thẩm lần 2. Ảnh: Minh Quang

Ngay ở phần kiểm tra căn cước, nhiều nữ bị cáo là nguyên giám đốc Oceanbank đã không giữ được bình tĩnh, run rẩy bật khóc nức nở khiến vị thẩm phán, chủ tọa phiên tòa phải trấn an.

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ khi vừa được HĐXX gọi đến tên đã ôm mặt khóc nức nở. Bị cáo này vừa thổn thức vừa trả lời HĐXX.

 

{keywords}

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ khóc nức nở. Ảnh: Minh Quang

Tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn cho biết, hiện bị cáo Phấn đang nằm điều trị tại bệnh viện. Bà Phấn đang trong tình trạng nửa mê nửa tỉnh. Bệnh tiểu đường khiến bà không thể đi lại được.

Theo luật sư, tình trạng sức khỏe của bà Phấn đang càng ngày càng nguy kịch. Luật sư đã nộp bản kết quả giám định của hội đồng pháp y cho thấy bà Phấn bị mất sức khỏe 93%.

{keywords}
Các bị cáo và người liên quan xếp hàng làm thủ tục vào phòng xử

Đại diện VKS đề nghị Tòa chấp nhận sự vắng mặt của 3 bị cáo.

Sau khi hội ý, HĐXX đưa ra quyết định, vẫn tiến hành xét xử vụ án bình thường. Khi cần, HĐXX sẽ trích lục lời khai hoặc áp giải các bị cáo vắng mặt đến tòa.

 

{keywords}
Phóng viên tác nghiệp bên ngoài tòa án. Ảnh: Minh Quang

Theo cáo trạng, trong quá trình làm Chủ tịch HĐQT Oceanbank, Hà Văn Thắm cùng các đồng phạm đã có nhiều vi phạm trong hoạt động tín dụng, gây thiệt hại cho ngân hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sách tiền tệ của Nhà nước.

Các hành vi vi phạm pháp luật của Hà Văn Thắm và đồng phạm đã gây thiệt hại cho ngân hàng gần 2.000 tỷ đồng. Trong vụ án này, cơ quan tố tụng xác định, Hà Văn Thắm là chủ mưu, cầm đầu.

Ngoài bị cáo Hà Văn Thắm còn có hàng chục bị cáo khác là lãnh đạo tại hội sở ngân hàng và lãnh đạo các chi nhánh, phòng giao dịch của Oceanbank trên toàn hệ thống, lãnh đạo công ty BSC cũng phải chịu trách nhiệm hình sự từ việc làm sai trái của Hà Văn Thắm.

Xử Hà Văn Thắm: Triệu tập hơn 700 người tham gia tố tụng

Xử Hà Văn Thắm: Triệu tập hơn 700 người tham gia tố tụng

Phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank) cùng đồng phạm sẽ có con số kỷ lục người tham gia tố tụng.

Nguyễn Xuân Sơn 'khẽ ho', Hà Văn Thắm vội lo tiền?

Nguyễn Xuân Sơn 'khẽ ho', Hà Văn Thắm vội lo tiền?

VKSND Tối cao vừa hoàn tất bản cáo trạng mới, truy tố Hà Văn Thắm và đồng phạm. Theo đó, mỗi khi Nguyễn Xuân Sơn cần tiền, Thắm phải vội lo.

Điều tra bổ sung vụ Hà Văn Thắm, lộ thêm nhiều sai phạm

Điều tra bổ sung vụ Hà Văn Thắm, lộ thêm nhiều sai phạm

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ Hà Văn Thắm, phát hiện thêm nhiều sai phạm.

Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố thêm tội tham ô

Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố thêm tội tham ô

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra bổ sung vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm xảy ra tại OceanBank và các đơn vị liên quan.

Những con số 'khủng' tại phiên tòa xử Hà Văn Thắm

Những con số 'khủng' tại phiên tòa xử Hà Văn Thắm

Phiên xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm là một trong những vụ đại án, với các con số khiến nhiều người phải “rùng mình”.


Tuyết Nhung