Trước đó, tại phiên tòa xét xử vụ MobiFone mua AVG sáng 20/12, đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Bắc Son (SN 1953, cựu Bộ trưởng TT&TT) mức án tử hình vì tội Nhận hối lộ.

Đề nghị xử phạt bị cáo từ 16-18 năm tù vì tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng. Đề nghị hình phạt chung là tử hình.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Bắc Son

Trong phần luận tội, đại diện VKS cho rằng: Xuất phát từ tư lợi cá nhân, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã định hướng chỉ đạo quyết liệt cấp dưới thực hiện các hành vi sai phạm trong việc mua cổ phần AVG. Bị cáo đã nhận từ bị cáo Phạm Nhật Vũ 3 triệu USD.

Là người được hưởng lợi nhiều nhất từ thương vụ mua bán trái phép cổ phần AVG, với số tiền nhận hối lộ đặc biệt lớn, bị cáo phải chịu trách nhiệm cao nhất trong số các bị cáo...

Tại tòa, bị cáo phủ nhận rồi lại nhận một phần hành vi phạm tội. Điều này cho thấy, bị cáo chưa thực sự ăn năn hối lỗi. Số tiền 3 triệu USD chưa được nộp lại. Vì vậy, bị cáo không được hưởng khoan hồng, mà cần chịu mức án nghiêm khắc.

Đến phiên xét xử ngày 21/12, luật sư Phạm Công Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM), người bào chữa cho ông Nguyễn Bắc Son trình bày: Thực hiện ý nguyện của bị cáo về việc khắc phục hậu quả, gia đình và bạn ông Nguyễn Bắc Son đã gom được 12,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Luật sư cho hay, số tiền mà gia đình ông Nguyễn Bắc Son gom được để khắc phục hậu quả, trong đó có tiền của rất nhiều người, có người là bạn chiến đấu của ông Nguyễn Bắc Son, có người là bạn của bạn.

Khi luật sư nói với người thân ông Nguyễn Bắc Son, hãy làm theo tâm nguyện của bố đi, tất cả khóc như mưa.

Đến ngày 23/12, Thẩm phán Trương Việt Toàn cho bị cáo Nguyễn Bắc Son hay, gia đình bị cáo đã khắc phục được 21 tỷ đồng.

Hôm nay, Thẩm phán Trương Việt Toàn cho VietNamNet biết, gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp cho tòa biên lai thể hiện đã khắc phục số tiền 66 tỷ đồng.

Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào sáng 28/12.

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã khắc phục 21 tỷ đồng

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã khắc phục 21 tỷ đồng

Thẩm phán Trương Việt Toàn chiều nay cho bị cáo Nguyễn Bắc Son biết, đến giờ phút này, gia đình bị cáo đã khắc phục được 21 tỷ đồng.

T.Nhung