- Chuyện tranh chấp tờ vé số đặc biệt tưởng đã ngã ngũ, tuy nhiên anh Vui khẳng định sẽ tiếp tục yêu cầu giám đốc thẩm bản án phúc thẩm, vì vậy chưa đồng ý trả lại tờ vé số cho anh Tuấn.

Bạn thân kéo nhau ra tòa vì 2 tờ vé số

Mới đây, TAND tỉnh Bạc Liêu đã xử phúc thẩm vụ tranh chấp 2 tờ vé số trúng độc đắc giữa anh Nguyễn Hoàng Tuấn (27 tuổi) và Lâm Văn Vui (30 tuổi - cả hai cùng ở thị xã Giá Rai).

Theo đó, HĐXX đã tuyên 2 tờ vé số thuộc về người mua là anh Tuấn. Tòa cũng chấp nhận yêu cầu của anh Tuấn là tự nguyện “tặng” lại cho anh Vui 1 tờ vé số.

{keywords}

Anh Tuấn vui mừng khi tòa tuyên 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt thuộc về mình

Theo hồ sơ vụ án, ngày 6/10/2015, Tuấn và nhóm bạn đang nhậu thì có một người bán vé số dạo mời anh mua 5 tờ vé loại 10.000 đồng, do Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Bạc Liêu phát hành. Sau khi trả tiền mua vé số, Tuấn đưa cho Vui giữ giùm. Hôm sau, Vui đến đưa cho Tuấn 200 triệu đồng để “cám ơn” vì 2 trong 5 tờ vé số mà người bạn đưa hôm trước đã trúng giải đặc biệt.

Nghĩ 2 tờ vé số trúng giải phải thuộc về mình vì chỉ đưa cho bạn giữ giùm nên một mặt anh Tuấn nhận số tiền 200 triệu đồng, mặt khác gửi đơn đến cơ quan điều tra.

Khi làm việc với Công an, anh Vui khẳng định vé số trúng thưởng là mua từ tiền của mình. Anh này biện minh đã đưa cho anh Tuấn 500.000 đồng đi mua mồi nhậu, sau đó Tuấn dùng tiền dư mua 5 tờ vé số và có 2 tờ trúng giải đặc biệt.

Qua điều tra xác minh, Công an tỉnh Bạc Liêu xác định anh Tuấn mới chính là người mua 5 tờ vé số và đã đưa cho Vui giữ giùm.

Tuy nhiên, tháng 6/2016, TAND thị xã Giá Rai xử sơ thẩm, tuyên 2 tờ vé số thuộc về anh Vui. Sau đó, anh Tuấn sau đó kháng án. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX buộc anh Vui phải trả lại cho anh Tuấn 1,15 tỷ đồng (đã trừ thuế và 200 triệu đồng đưa trước đây).

Theo HĐXX, 5 người trong nhóm bạn nhậu hôm đó đều biết rõ anh Tuấn mua vé số rồi đưa Vui giữ “lấy hên”.

Không tiếc khi tặng bạn tờ vé số độc đắc

Anh Tuấn vui mừng cho biết, đêm hôm qua anh ngủ không được vì cuối cùng tòa án cũng tuyên đúng bản chất sự việc.

“Một năm qua, tôi bỏ hết công ăn việc làm để theo đuổi vụ kiện này. Có lúc tôi lo lắng không ăn ngủ gì được nên sụt đến 5 ký. Giờ thì mọi việc đã sáng tỏ. Hôm qua tới giờ bà con, bạn bè đến chúc mừng khiến tôi rất vui, hạnh phúc”, anh Tuấn phấn khởi.

Lý giải về việc, tự nguyện chia lại cho người bạn có “lòng tham” 1 tờ, anh Tuấn nói: “Sau khi mua, tôi đã đưa cho Vui giữ giùm và hứa nếu trúng sẽ chia đôi. Nào ngờ khi 2 trong 5 tờ vé số trúng thì anh ấy nảy lòng tham, định chiếm đoạt khiến tôi rất buồn. Từ đó tình bạn bao năm cũng mất đi. Khi trúng số hai đứa chia đôi như thỏa thuận thì đâu có chuyện như ngày hôm nay”, anh Tuấn buồn bã nói.

Ông Nguyễn Văn Tốt, cha ruột anh Tuấn cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, con trai mình và Vui là bạn thân. Gia đình hai bên coi nhau như ruột thịt. Từ khi, đưa nhau ra tòa thì hai bên đã không còn liên lạc

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Tốt, cha anh Tuấn cho biết, trước đây 2 gia đình coi nhau như ruột thịt

“Ngày trước hai gia đình thân nhau lắm, giờ như xa lạ. Lúc tòa sơ thẩm tuyên Vui thắng cuộc gia đình tôi buồn lắm. Thằng con tôi định bỏ cuộc. Nhưng vì sợ gia đình bị hàng xóm chê cười nói nó tham lam, nên tôi đi vay 40 triệu đồng cho nó đóng án phí trong hai cấp tòa. Giờ thì trắng đen đã rõ rồi…”, ông Tốt vui mừng nói.

Anh Tuấn cho biết, sau khi nhận tiền sẽ đưa cho cha mẹ trả nợ, cho người bán vé số một ít, số còn lại sẽ gửi ngân hàng lo cho con gái sau này.

“Tôi vẫn đi làm công nhân trên xà lan như lâu nay. Có tiền mà không đi làm thì mau chết đói lắm”, anh Tuấn nói.

Trong khi đó, anh Vui khẳng định sẽ tiếp tục yêu cầu giám đốc thẩm bản án phúc thẩm, vì vậy chưa đồng ý trả lại tờ vé số trúng giải đặc biệt cho anh Tuấn.

Sông Ngư - Hoài Thanh