- Cảnh sát bắn nổ lốp xe, bắt được kẻ vận chuyển 100 bánh ma túy, nhưng "ông trùm" giấu mặt thì vẫn chưa lộ diện...

Ngày 13/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lục Thanh Đồng (SN 1974, ở TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) ra xét xử tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào 21h30 ngày 18/3, tại khu vực trạm thu phí trên QL 6, thuộc địa phận thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình, tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an phát hiện chiếc Toyota Fortuner màu bạc có biểu hiện nghi vận chuyển ma túy.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Tổ công tác ra lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy theo hướng đường mòn Hồ Chí Minh.

Vây bắt tên tội phạm, tổ công tác đã buộc phải nổ súng cảnh cáo và bắn vào lốp xe ô tô. Dù xe bị dính đạn, thủng lốp, nhưng lái xe vẫn tiếp tục bỏ chạy.

Bị truy đuổi đến km 424 + 200 đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận thôn Xuân Trung, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) thì chiếc Toyota Fortuner bị lật.

Khi đó trong xe văng ra một bao tải và một người đàn ông chui từ trong xe ra cùng với chiếc cặp màu nâu.

Người đàn ông này chính là kẻ đã điều khiển chiếc ô tô, tên là Lục Thanh Đồng. Sau khi bị bắt, Lục Thanh Đồng khai nhận, bên trong bao tải là các bánh heroin, còn chiếc cặp màu nâu là tiền công vận chuyển ma túy.

Cơ quan điều tra làm rõ, chiếc bao tải bên trong có chứa 100 bánh ma túy có hàm lượng 35.016,9 gam heroin; 18,6 gam Methamphetamine.

Kết quả điều tra xác định, sáng 17/3, Đồng được một người đàn ông tên Ngọc gọi điện bảo đi chở ma túy và Đồng nhận lời.

Khoảng 16h ngày 18/3, Đồng lái ô tô đi. Khi đến thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội, Đồng thuê nhà nghỉ và chờ điện thoại của Ngọc.

Chiều hôm đó, Ngọc điện thoại cho Đồng, bảo anh ta lái xe lên Mai Châu, Hòa Bình để nhận "hàng" và mang về cho Ngọc. Địa điểm giao nhận ma túy sẽ được thông báo sau.

Khi Ngọc đi qua trạm thu phí QL 6 (thuộc địa phận huyện Lương Sơn), Ngọc gọi điện bảo Đồng dừng xe, sẽ có người đến trả tiền công cho chuyến hàng.

Đồng dừng xe khoảng 5 phút thì có người đàn ông đi xe máy đến hỏi rồi đưa cho một bọc nilon tiền và bỏ đi.

Đồng đi tiếp đến Mai Châu, thì dừng lại nghỉ ăn cơm và kiểm tiền được 230 triệu đồng. Tối hôm đó, Ngọc lại điện cho Đồng bảo đi tiếp 10km nữa sẽ có người giao ma túy.

Khi đến điểm hẹn, một người đàn ông giao cho Đồng bao tải màu vàng cam, bên trong có chứa ma túy. Sau khi nhận hàng, trên đường về Hà Nội, Đồng bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Theo lời khai của Đồng, khoảng đầu tháng 7/2016, do làm ăn thua lỗ, Đồng lâm cảnh kinh tế khó khăn.

Anh ta gặp một người bạn ở Cao Bằng hỏi xem có việc gì có thể kiếm ra tiền. Người bạn này đã dẫn Đồng đến gặp Ngọc để gia nhập vào đường dây ma túy cỡ "khủng".

Với số tiền công được hứa tới 400 triệu đồng cho mỗi lần, Đồng đã mờ mắt và nhận lời.

Anh ta đã 5 lần vận chuyển ma túy cho người đàn ông tên Ngọc. Do Đồng khai không biết rõ địa chỉ của người này nên CQĐT không có điều kiện xác minh làm rõ đối với "ông trùm" giấu mặt.

Với lời khai này, cơ quan điều tra cho rằng, có duy nhất lời khai của Đồng, do vậy chưa đủ căn cứ kết luận và xử lý trách nhiệm hình sự đối với Đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Đồng mức án tử hình.

Vụ nổ súng bắt 100 bánh heroin: Khởi tố kẻ vận chuyển

Vụ nổ súng bắt 100 bánh heroin: Khởi tố kẻ vận chuyển

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lục Thanh Đồng (ở Cao Bằng) về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Lời khai của nghi phạm vụ nổ súng bắt 100 bánh heroin

Lời khai của nghi phạm vụ nổ súng bắt 100 bánh heroin

Theo lời khai ban đầu của Lục Văn Đồng, nếu vận chuyển trót lọt 100 bánh heroin, Đồng sẽ được đối tượng trả tiền công là 200 triệu đồng.

Nổ súng, truy đuổi nghẹt thở bắt đối tượng vận chuyển 100 bánh heroin

Nổ súng, truy đuổi nghẹt thở bắt đối tượng vận chuyển 100 bánh heroin

Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an đã có trao đổi về vụ cảnh sát nổ súng truy đuổi, bắn lật xe ô tô, bắt giữ đối tượng vận chuyển 100 bánh heroin.

Công an nổ súng bắt đối tượng vận chuyển 100 bánh heroin

Công an nổ súng bắt đối tượng vận chuyển 100 bánh heroin

Bị tổ công tác Cục C47 chặn bắt, đối tượng đã phóng xe bỏ chạy buộc lực lượng chức năng phải nổ súng bắn thủng lốp khiến chiếc xe bị lật. 

 

T.Nhung