Sau 4 ngày xét xử và nghị án kéo dài, chiều ngày 5/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án đối với vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Trong khi ông Vũ tới tòa từ sớm thì bà Thảo không xuất hiện, bà ủy quyền cho các luật sư của mình tới nghe tuyên án.

{keywords}
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Quá trình công bố bản án, các phóng viên không được dự, chỉ tới khi tuyên án, HĐXX mới cho vào tham dự.

Theo đó, HĐXX không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn, bị đơn. Chấp nhận một phần kháng nghị của VKS.

Ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ, không tranh chấp toàn bộ Công ty Trung Nguyên Singapore cho bà Thảo. Tuyên công nhận thỏa thuận ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ, giữ nguyên bản án sơ thẩm về những thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo về hôn nhân, cấp dưỡng

Chấp nhận sự tự nguyện trợ cấp nuôi con chung, mỗi cháu 2,5 tỷ đồng/năm, tính từ thời điểm 2013 tới khi học xong đại học.

Giao cho ông Vũ toàn bộ cổ phần trong các công ty của tập đoàn Trung Nguyên. Theo đó, ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40% tài sản chung là các cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên.

{keywords}Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chính thức đường ai nấy đi

Tòa yêu cầu bà Thảo giao lại toàn bộ số cổ phần cho ông Vũ và ông có trách nhiệm hoàn lại bằng tiền cho bà Thảo.

Về tiền, vàng có giá trị hơn 1.765 tỷ, HĐXX nhận thấy trong trường hợp không có căn cứ chứng minh đang có tranh chấp là tài sản riêng nên coi là chung và tính đến công sức đóng góp của các bên. Tòa giao bà Thảo tiếp tục quản lý, số tiền chênh lệch được cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Về bất động sản, bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ tặng vợ tài sản 100 tỷ ở Singapore

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ tặng vợ tài sản 100 tỷ ở Singapore

Tại tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị HĐXX ghi nhận ông tặng cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo tài sản ở Trung Nguyên Singapore. 

Đoàn Nga - Thanh Tùng