Sau khi bác sỹ Chiêm Quốc Thái bỏ về, vị chủ tọa khẳng định, phiên xét xử Vũ Thụy Hồng Ngọc thuê giang hồ "xử" chồng vẫn tiếp tục. Vị chủ tọa khẳng định, việc bị hại bỏ về về đó là quyền của bị hại.

Sau khi đại diện VKS công bố bản án sơ thẩm, HĐXX tiến hành thẩm vấn bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc. Vẫn giữ nguyên lời khai như tại phiên sơ thẩm, về việc bàn bạc kế hoạch “dằn mặt” bác sỹ Thái tại nhà bác sỹ Trần Hoa Sen là không có ai nghe thấy. Ngọc khẳng định chỉ nhờ Thanh đánh dằn mặt chứ không nhờ Thanh chém.

{keywords}
Bác sỹ Chiêm Quốc Thái bức xúc bỏ về khi phiên tòa vừa diễn ra

Về việc “xuống tay” với chồng cũ, Ngọc cho rằng do buồn về việc ông Thái nói xấu mình trên mạng xã hội, đe dọa Ngọc và gia đình, thậm chí còn đánh đập bị cáo vì lý do tranh chấp tài sản ly hôn. Vì vậy Ngọc mới bức xúc nhờ Thanh đánh. Cũng theo lời khai của Ngọc, khi bị cáo đặt vấn đề nhờ vả thì Phan Nguyễn Duy Thanh có yêu cầu đưa 1 tỷ đồng, nhưng sau đó Ngọc chỉ đưa cho Thanh 500 triệu đồng.

Trước câu hỏi của HĐXX về việc bà Trần Hoa Sen có biết Ngọc nhờ Thanh chém ông Thái hay không, bị cáo khẳng định bà Sen không hề biết gì. “Chị Sen hoàn toàn không biết gì hết”, Ngọc khẳng định.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, Thanh thừa nhận việc Ngọc nhờ bị cáo đánh dằn mặt bác sỹ Thái để bác sỹ Thái sợ mà không đe dọa hay hành hung Ngọc nữa. Thanh cũng khẳng định bà Sen không biết chuyện bàn bạc giữa hai bị cáo.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Trước khi bước vào phần tranh luận, đại diện VKS đã phát biểu quan điểm về vụ án.

Theo đại diện VKS, quá trình điều tra, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đó là bác sỹ Trần Hoa Sen và một người tên Vũ “chùa”. Trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị Ngọc và Thanh đều thừa nhận bà Sen kết nối Thanh và Ngọc. Bà Sen là người nhận tiền từ Ngọc để giao cho Thanh. Tại tòa, các bị cáo đã thay đổi lời khai là không có cơ sở.

VKS khẳng định, Trần Hoa Sen có vai trò kích động, bàn bạc với các bị cáo trong vụ án. Vì vậy, Trần Hoa Sen có vai trò đồng phạm trong vụ án.

Trong quá trình điều tra, về động cơ của vụ án là xuất phát từ mâu thuẫn giữa bị hại và bị cáo về tranh chấp tài sản khi ly hôn mà Ngọc thuê Thanh chém ông Thái. Việc thực hiện hành vi phạm tội có sự phân chia nhiệm vụ cho từng bị cáo để qua mặt cơ quan công an. Điều đó thể hiện, các bị cáo đã coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe của bị hại.

Cấp sơ thẩm đã đánh giá chưa đúng tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo.

Bị cáo Ngọc là người cầm đầu, đã coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe của người khác, bị cáo Ngọc là chủ mưu chính nhưng cấp sơ thẩm đã không đánh giá đúng mức độ, vai trò của bị cáo nên tuyên phạt bị cáo mức án 1 năm 6 tháng tù là chưa thỏa đáng.

Bị cáo Thanh là người tổ chức cho các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội nhưng cấp sơ thẩm lại tuyên 1 năm 3 tháng tù, còn thấp hơn các bị cáo khác là không thỏa đáng.

Từ những phân tích trên, có đủ cơ sở đề nghị cấp phúc thẩm chấp nhận toàn bộ kháng nghị của VKS, tuyên hủy bản án sơ thẩm, điều tra lại vụ án.

Bác sỹ Chiêm Quốc Thái bức xúc bỏ về tại phiên tòa xử vợ cũ

Bác sỹ Chiêm Quốc Thái bức xúc bỏ về tại phiên tòa xử vợ cũ

Bức xúc vì "mắt xích" quan trọng của vu án là bà Trần Hoa Sen tiếp tục vắng mặt nhưng tòa vẫn xét xử, bác sỹ Chiêm Quốc Thái đã đứng dậy bỏ về.

Thanh Phương