TAND TP HCM cho biết, vừa thụ lý đơn khởi kiện của Công ty CP truyền thông TK-L đối với Công ty CP VNG (Vinagame), đòi bồi thường 45 tỷ đồng. 

Vụ kiện liên quan đến việc Vinagame đã khai thác trái phép 3 bộ phim truyền hình Trung Quốc là “Minh Lan Truyện”, “Bạch Phát Vương Phi” và “Phượng Dịch”, do Công ty TK-L mua độc quyền.

Theo đơn khởi kiện, nguyên đơn là doanh nghiệp nhận quyền khai thác độc quyền tại Việt Nam 3 bộ phim truyền hình trên từ đơn vị sản xuất ở Trung Quốc - Công ty Sea Yuen Limited.

Thời gian qua, Công ty TK-L phát hiện Vinagame tiến hành sao chép, lưu trữ và khai thác nội dung ba bộ phim truyền hình dưới hình thức đăng tải trực tiếp lên trang điện tử "tv.zing.vn".

Công ty TK-L cho rằng đã bị thiệt hại 45 tỷ đồng từ sai phạm của Vinagame. Vì vậy, Công ty TK-L đề nghị tòa án buộc bị đơn bồi thường toàn bộ số tiền thiệt hại nói trên, xin lỗi và cải chính công khai.

TAND TP.HCM xác định người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án là Công ty Sea Yuen Limited (trụ sở ở Trung Quốc) nên đã có văn bản đề nghị công ty này trả lời nhiều vấn đề liên quan đến vụ án.

Công ty Quốc Cường Gia Lai khởi kiện đối tác ra Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam

Công ty Quốc Cường Gia Lai khởi kiện đối tác ra Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam

Do không thể thỏa thuận được với nhau trong dự án Phước Kiểng Nhà Bè, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã khởi kiện đối tác Sunny Island ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam.  

Thanh Phương