Ngày 2/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Chen Tsen Wei (33 tuổi, quốc tịch Đài Loan) về tội “Vận chuyển trái phép ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 27/3/2019, tại quốc lộ 22 thuộc địa phận ấp Đông Lân (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM), Tổ công tác 363 Công an TP.HCM, phát hiện Chen đang điều khiển chiếc xe tải có nhiều dấu hiệu khả nghi nên dừng xe để kiểm tra. Chen vờ nói không mở thùng ra được và đưa tiền hối lộ cảnh sát nhưng bị từ chối.

{keywords}
Bị cáo Chen Tsen Wei tại tòa

Bất ngờ Chen và kẻ đi cùng là Yen Yung Chu (33 tuổi, quốc tịch Đài Loan) bỏ chạy. Sau đó, Chen bị bắt giữ, còn Yen Yung Chu chạy thoát, đến nay chưa bắt được. Hiện, CQĐT đã tách vụ án đối với hành vi phạm tội của Yen Yung Chu và một đối tượng tên là Yu Chi Fu, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trên thùng xe tải của Chen có 5 thùng carton chứa 895 bánh heroin với trọng lượng hơn 316 kg.

Theo lời khai của Chen, từ tháng 11/2018, anh ta cùng đồng bọn nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam để vận chuyển ma túy, trong đó có lần đã xuất sang Đài Loan (Trung Quốc) 1,5 tấn ma túy, nhưng khi lô hàng cập cảng ở Cao Hùng thì bị Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) phát hiện, bắt giữ và xử lý.

Ngày 11/3/2019, Chen tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam cùng với Yen Yung Chu vận chuyển ma túy đi bán thì bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, Chen đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy, hành vi của bị cáo Chen Tsen Wei đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không còn khả năng cải tạo nên cần có mức án nghiêm khắc đối với bị cáo.

Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX đã quyết định tuyên phạt Chen Tsen Wei tử hình.

Nghệ An phá đường dây ma túy khủng, thu 50 kg ma túy đá

Nghệ An phá đường dây ma túy khủng, thu 50 kg ma túy đá

Công an tỉnh Nghệ An vừa chặn bắt ô tô 7 chỗ, phát hiện 50kg ma túy đá trên xe.

Thanh Phương