Hôm nay (19/6), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hoàng Tiến Ninh (SN 1978, ở quận Hai Bà Trưng) án tử hình vì tội Giết người, 3 năm tù tội Hủy hoại tài sản.

Trước đó, vào cuối năm 2012, Ninh và chị Trần Kim S. (SN 1990) có quan hệ tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng. Khi đó chị S. đang làm mẹ đơn thân.

Con nhỏ của chị, cháu Hoàng Gia Khánh (SN 2012) là kết quả của mối tình chóng vánh giữa chị và một người đàn ông ở Hà Nội. 

Mối tình của họ ngắn ngủi khi chị S. mang thai cháu Khánh với người đàn ông này được hơn 4 tháng thì cả hai chia tay.

Chị sinh con và nuôi con một mình, cho đến lúc gặp và yêu Ninh (người đàn ông từng một lần đứt gánh hôn nhân) thì cháu Khánh chưa đầy 1 tuổi.

Đến năm 2017, Ninh và chị S. kết hôn và có 1 con chung sinh năm 2017, đặt tên là Hoàng Minh Khang. Vợ chồng bị cáo và hai con cùng sinh sống ở phố Bùi Ngọc Dương.

{keywords}
Bị cáo Hoàng Tiến Ninh tại tòa

Lấy được vợ đẹp, Ninh thường xuyên nghi ngờ chị S. ngoại tình, khiến hai vợ chồng mâu thuẫn.

Sáng ngày 11/10/2018, giữa Ninh và chị S. cãi nhau, chị đưa hai con nhỏ về nhà bố mẹ đẻ là ông Trần Văn Sinh (SN 1957) và bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1964, ở phố Hồng Mai).

Tối hôm đó, Ninh đến nhà bố mẹ vợ để đón chị S. và các con về, nhưng chị S. không đồng ý nên Ninh chỉ đón được cháu Khang. Đến 00h30 ngày hôm sau, bị cáo nảy sinh ý định giết vợ.

Ninh lấy kéo, 1 chai nhựa loại 5 lít, phóng xe đi mua đầy xăng rồi mang đến nhà bố mẹ vợ với mục đích đốt vợ.

Khi đến nơi, Ninh dựng xe máy ngoài cửa. Nhìn thấy vợ và cháu Khánh nằm ngủ ở trên gác xép, anh ta đi xuống lấy chai nhựa đựng xăng, dùng kéo cắt bỏ phần miệng chai cho rộng rồi xách chai xăng lên gác xép.

Lúc này, chị S. tỉnh giấc. Ninh nói với vợ: “Mày tưởng tao không dám làm à?”. Dứt lời, bị cáo đổ xăng vào người vợ và đổ ra nền gác xép cạnh chỗ cháu Khánh đang nằm.

Ninh bật lửa rồi ném vào chỗ xăng vừa đổ ra, khiến khu gác xép bốc cháy. Lửa cháy bén vào người cháu Khánh và Ninh.

Bị cáo bỏ chạy ra ngoài ngõ, trên đường bỏ chạy, do bị lửa bén nên Ninh cởi quần áo dài vứt ngoài ngõ. Ninh bị bỏng và được người nhà đưa đi cấp cứu và điều trị. Một tháng sau anh ta bị bắt tạm giam.

Về phần cháu Khánh, bị lửa cháy khắp người và dù được gia đình đưa đi cấp cứu, nhưng tử vong sau đó do thương tích quá nặng.

Khi vụ việc xảy ra, trong nhà ông Sinh, bà Thủy có tổng cộng 10 người. Đám cháy bùng phát đã thiêu rụi, làm hư hỏng, thiệt hại về tài sản của gia đình ông Sinh và một số hộ dân xung quanh.

Qúa trình điều tra vụ án, mẹ bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho gia đình thông gia 100 triệu đồng. Ông Sinh nhận tiền và không yêu cầu bồi thường gì thêm, kể cả thiệt hại về tài sản. Ông đề nghị HĐXX giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho con rể.

Người mẹ vị tha

Có mặt tại tòa, mẹ vợ bị cáo không cầm được nước mắt. Khi được hỏi, bà run run nói: “Xin toà giảm nhẹ tội cho cháu, cho nó được còn đường về với con nhỏ. Tôi không muốn cháu tôi phải mất bố”.

Theo lời kể của bà Thủy, Ninh vốn là người chồng tốt, người cha có trách nhiệm, luôn yêu thương hai con, kể cả con riêng của vợ. Sự việc xảy ra cũng chỉ vì quá yêu vợ mà ghen tuông mù quáng.

Bà Thủy thương Ninh như con đẻ, và dù tính mạng 10 người trong gia đình bà từng bị con rể đe dọa, nhưng bà sẵn sàng tha thứ cho bị cáo, chỉ mong con có được đường sống, được có ngày trở về với con trai nhỏ.

Thời gian tòa nghị án, trong giây phút ngắn ngủi, dù đôi tay bị còng, Ninh cố ôm con vào lòng, nựng con.

Mẹ vợ của Ninh nhìn hai bố con đang ôm nhau, thở dài: “Thằng bé vốn bám bố lắm”. Đôi mắt đỏ hoe bà bảo: “Nhà cô 10 người, hôm đó không chạy kịp có khi chết cả. Nhưng cô vẫn tha thứ cho nó. Nhìn thấy nó là cô không cầm được nước mắt”.

Bà Thủy kể: ngày con rể phải nằm viện vì bỏng nặng, bà vẫn mang cơm vào viện chăm sóc con. Có hôm, vừa thấy bố vợ vào thăm, Ninh khóc nói: “Xin bố giết con đi...”

Cha giết con trai ở Hà Nội, vứt lại tờ bố cáo trên xác

Cha giết con trai ở Hà Nội, vứt lại tờ bố cáo trên xác

Sau khi giết chết con trai, Lê Văn Thạo (Hà Nội) ném lại tờ bố cáo trên xác con: Bây giờ tao đi chơi vài ngày rồi về trình báo công an, khỏi tìm mất công.

T.Nhung