- Bắt tay với một người đàn ông để buôn ma túy đá, ngày 13/1, Nguyễn Thị Hằng Ly (SN 1988, ở Lào Cai) bị TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình.

Ngày 13/1, TAND TP Hà Nội đã tuyên án tử hình vì tội mua bán trái phép chất ma túy đối với 2 bị cáo Phạm Anh Toàn (SN 1975, ở Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Thị Hằng Ly (SN 1988, ở Lào Cai).

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Nhan sắc mặn mà nhưng không có nghề nghiệp ổn định, gặp người phụ nữ tên Thanh ở Hoàng Mai Hà Nội "tỉ tê" nhờ tìm nguồn ma túy bán cho chị ta, Ly đã đồng ý.

Trong một lần lang thang phố cổ, Ly gặp và làm quen với Toàn, một kẻ sở hữu 2 tiền án. Hai người nhanh chóng bắt tay nhau tìm nguồn mua ma túy đá để bán cho Thanh kiếm lời.

Ngày 18/3/2016, sau khi Toàn hỏi mua được 3kg ma túy dạng đá, anh ta và Ly thỏa thuận bán lại số ma túy trên cho Thanh để kiếm lời số tiền 90 triệu đồng.

Chiều 19/3/2016, tại một khách sạn ở quận Long Biên, Hà Nội, khi Toàn và Ly nhận 2.734,57 gam methamphetamine từ mối hàng thì bị Cơ quan Công an phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

Cơ quan công an thu giữ của Phạm Anh Toàn 3 túi nylon chứa tinh thể màu trắng. Toàn khai nhận đó là số ma túy "đá" mà anh ta đang chờ giao bán cho khách mua.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Hằng Ly tại một khách sạn trên phố Vọng, Hà Nội, cơ quan công an tiếp tục thu giữ 1 bộ dụng cụ tự tạo dùng để sử dụng ma túy tổng hợp.

T.Nhung