XEM CLIP:

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay (10/11) đưa vụ án Phạm Văn Dũng (tên gọi khác “Dũng giá”, SN 1975, trú phường Long Tâm, TP Bà Rịa) ra xét xử về các tội: Giết người, Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Dâm ô đối với người dưới 16.

Dũng chính là người gây ra vụ hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi ở TP Bà Rịa, gây rúng động dư luận vào hồi giữa tháng 4 vừa qua. Đáng chú ý, qua điều tra còn xác định trước đó Dũng từng có hành vi dâm ô với 3 bé gái khác.

8h sáng nay, xe đặc chủng chở bị cáo Dũng đến trụ sở tòa. Mặc dù không có mặt bị hại, nhưng phiên tòa được xét xử kín vì có 3 trẻ em liên quan trong vụ án, người giám hộ, người có nghĩa vụ liên quan được triệu tập tham gia phiên tòa.

Trong phần luận tội, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị mức án chung cho cả 3 tội danh của bị cáo Dũng là tử hình.

{keywords}
Bị cáo Phạm Văn Dũng tại tòa

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Dũng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nghiêm trọng quyền được sống của người khác, đặc biệt là trẻ em nên cần có bản án nghiêm khắc nhất để cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Sau thời gian nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt Phạm Văn Dũng tử hình về tội Giết người, 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và 3 năm tù về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Sau khi bản án được tuyên, bị cáo Dũng vẫn tỏ ra bình thản, được các chiến sĩ công an dẫn giải lên xe đặc chủng rời trụ sở tòa án.

Nội dung vụ án như VietNamNet đã đưa, khoảng 17h30 ngày 17/4, Phạm Văn Dũng đi dự đám giỗ tại nhà hàng xóm ở tổ 1 khu phố 3, phường Long Tâm. Đến khoảng 20h20 cùng ngày, Dũng đi bộ về nhà nhưng thấy cửa khóa nên định đi qua nhà bố vợ ở phường Long Toàn, TP Bà Rịa để dự tiệc sinh nhật.

Trên đường đi, khi đến hẻm 122 đường Võ Thị Sáu thì Dũng nhìn thấy cháu P.N.Q.N. (SN 2016, cùng trú phường Long Tâm) đi phía sau, nên nảy sinh ham muốn tình dục với cháu N.

Tại đây, Dũng đã bế nạn nhân vào khu vực bãi đất trống gần nhà rồi thực hiện hành vi xâm hại tình dục, quá trình thực hiện do lo sợ cháu N. chống dự và kêu la nên Dũng đã dùng tay bóp cổ nạn nhân, dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Dũng bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường rồi tiếp tục đi đến nhà bố vợ dự sinh nhật.

Đến khuya cùng ngày, gia đình không thấy cháu N. về nhà nên tổ chức tìm kiếm và phát hiện thi thể nạn nhân ở bãi đất trống cách nhà 300m. Sau một ngày vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ Dũng.

Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, khoảng thời gian từ tháng 3/2020 đến tháng 1/2021 bị can Dũng đã có hành vi dâm ô với 3 bé gái khác (cháu C - SN 2011; cháu A - SN 2013 và cháu T - SN 2010) tại nhà của Dũng, trong các lần hành thực hiện hành vi của mình, Dũng cho các cháu tiền và dụ dỗ không được nói cho ai biết.

>>Đọc tin Pháp luật mới nhất trên báo Vietnamnet<<

Xét xử kẻ hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Xét xử kẻ hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Bị can Phạm Văn Dũng sát hại bé gái 5 tuổi và từng dâm ô 3 bé gái khác gây rúng động tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được đưa ra xét xử với ba tội danh truy tố.

Quang Hưng