TAND TP Hà Nội hôm qua tuyên án tử hình các bị cáo Chu Toàn Thắng (SN 1988, ở Ba Đình), Võ Văn Nam (SN 1973, ở Long Biên) và Ngô Thị Châm (SN 1972, ở Đống Đa) vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tòa tuyên phạt Mai Ngọc Diệp (SN 1976, Ba Đình) án 12 năm tù vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Nam đã có vợ nhưng thuê nhà ở Long Biên và sống như vợ chồng với bị cáo Châm. Đôi tình nhân biến nơi ở thành tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy.

Cáo buộc cho rằng, bị cáo Châm và Nam đã liên lạc với Ngô Thị Bích Ngọc (SN 1985, ở Nam Định, hiện đang sống tại Lào) mua ma túy “đá” với giá 600 triệu đồng/kilogram. Giao hàng tại nhà.

Trưa 7/4/2018, Ngọc cho Thắng số điện thoại của Châm và bảo liên lạc với đối tác để giao dịch ma túy. Tối cùng ngày, Thắng nhận túi ma túy "đá" tại chân cột đèn trên phố Nguyễn Văn Cừ rồi cùng một người tên Phạm Hải Đăng (SN 1998, ở Ba Đình) mang ma túy đến giao tận nhà cho Châm.

Nhận hàng, Châm giao lại cho Thắng 460 triệu đồng. Ngay hôm đó, Thắng bị bắt quả tang.

Từ lời khai của Thắng, công an ập vào căn nhà nơi Châm và Nam thuê ở, thu giữ nhiều túi nilon ma túy nhỏ cùng bịch ma túy vừa giao dịch với Thắng.

Tại thời điểm cơ quan công an đang khám xét nơi ở của đôi tình nhân, bị cáo Diệp bất ngờ xuất hiện và bị bắt giữ cùng túi nilon nhỏ đựng ma túy, giấu trong áo khoác.

Ngoài lần bị bắt giữ quả tang, Châm và Nam còn khai nhận từng 2 lần mua bán ma túy với Ngọc. Tuy nhiên, ngoài lời khai nhận tội của bị cáo, không có thêm tài liệu, chứng cứ khác chứng minh nên cơ quan chức năng không đề cập xử lý ở hành vi này.

Theo cáo buộc, Thắng mua bán trái phép hơn 1.197g ma túy; Võ Văn Nam, Ngô Thị Châm phải chịu trách nhiệm về hơn 922g ma túy. Riêng bị cáo Diệp bị cho rằng đã tàng trữ trái phép 32,58g ma túy.

Liên quan đến vụ án còn có các đối tượng Đăng, Ngọc nhưng cơ quan tố tụng cho rằng, chưa đủ căn cứ xử lý đối với những người này nên tách rút hồ sơ tiếp tục điều tra.

Trùm ma túy thắt cổ tự vẫn trong trại tạm giam

Trùm ma túy thắt cổ tự vẫn trong trại tạm giam

Sau khi bị bắt quả tang trong chiếc xe sang chứa gần 15kg ma túy "đá", 'trùm' ma túy đã thắt cổ tự vẫn trong trại tạm giam.

T.Nhung