Theo cáo trạng, Bình là đối tượng nghiện ma túy, nghiện rượu. Khoảng 18h ngày 18/2/2020, anh ta đến quán ăn của anh Tống Văn Thành, ở đường Bạch Đằng mua 500ml rượu táo mèo.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Bình uống hết rượu và bắt đầu cãi nhau với vợ là Lý Thị Lan (SN 1986).

Đến 21h45 cùng ngày, Bình tiếp tục chửi bới, gây gổ với em gái ruột là chị Dương Thị Hoàng Yến (SN 1979) và em rể là NSƯT Vũ Mạnh Dũng (SN 1978, ở cạnh nhà và chung sân với nhà Bình).

Do nghi ngờ anh Dũng lắp camera để theo dõi mình, Bình đã khóa trái cửa cổng (cổng chung giữa nhà Bình và nhà anh Dũng), nghiêng chiếc xe máy của vợ chồng Bình, làm đổ xăng ra sân chung với nhà số 12 rồi châm lửa đốt xe máy.

{keywords}
Cảnh sát khống chế Dương Quang Bình

Thấy lửa cháy, chị Lan hô hoán, kêu Bình chạy lên tầng 2 để đưa hai con là cháu Dương Phương Hiền (SN 2013) và cháu Dương Phương Hoà (SN 2017) ra ngoài.

Lúc này, ông Dương Văn Tất (SN 1949, bố của Bình) nghe tiếng hô hoán vội chạy ra sân xem sự việc. Thấy bố xuất hiện với chiếc điện thoại trên tay, Bình giật điện thoại vứt xuống nền nhà, dẫn đến việc hai bố con Bình xảy ra giằng co.

Thấy vậy, chị Dương Thị Hoàng Yến gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát 113.

Khi Bình và ông Tất ôm giữ nhau, anh Dương Hoàng Anh (SN 1975, anh trai của Bình) cùng các anh Nguyễn Trọng Nghĩa, Lý Nhật Phương và Bùi Ngọc Bắc (cán bộ của đội Cảnh sát trật tự, Công an quận Hoàn kiếm) phá khóa cổng số nhà 12 để vào ngăn cản.

Bình lấy dao nhọn uy hiếp mọi người trong gia đình. Chị Lan sợ bị ảnh hưởng nên đã đưa hai con ra ngoài, sang nhà hàng xóm.

Trong khi đó, Bình cầm dao chạy ra sau nhà, trèo qua cửa sổ đi sang nhà chị Yến. Lúc này, anh Vũ Mạnh Dũng cùng ông Vũ Quang Minh (SN 1946, bố của anh Dũng), chị Yến và cháu Vũ Hoàng Bảo Hân (SN 2004) đang ở trong nhà.

Anh Dũng thấy Bình trèo qua cửa sổ để vào trong nhà đã chạy ra ôm giữ Bình ngăn lại.

Bị can dùng dao nhọn đâm 1 nhát vào vùng ngực trái của anh Dũng, làm nạn nhân tử vong tại chỗ do mất máu cấp.

Bình bị lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm khống chế, bắt giữ cùng tang vật sau đó.

Cáo trạng cho rằng, hành vi nêu trên bị can đã phạm vào tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, người nào giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồn thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Quá trình điều tra, giải quyết vụ án, chị Dương Thị Hoàng Yến là người đại diện hợp pháp của nạn nhân Vũ Mạnh Dũng không yêu cầu bồi thường dân sự và đề nghị cơ quan tố tụng xử lý Bình theo quy định của pháp luật.

Đề nghị truy tố kẻ ‘ngáo đá’ đâm chết NSƯT Vũ Mạnh Dũng

Đề nghị truy tố kẻ ‘ngáo đá’ đâm chết NSƯT Vũ Mạnh Dũng

Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Dương Quang Bình (SN 1977, ở Hoàn Kiếm) tội giết người.

T.Nhung