Ngày 17/11, nguồn tin cho biết, bị cáo Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Phước Trung Bảo, Nguyễn Thanh Nhã, Đoàn Kiên Giang và Lê Thế Thắng đã gửi đơn kháng cáo.

Theo đó, bị cáo Trương Châu Hữu Danh và nhóm “Báo Sạch” có đơn kháng cáo theo hướng giảm nhẹ hình phạt.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa sơ thẩm 

Ngày 28/10, TAND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) tuyên phạt bị cáo Danh 4 năm 6 tháng tù; Giang và Thắng cùng 3 năm tù; Nhã và Bảo cùng 2 năm tù cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.

Ngoài ra các bị cáo Danh, Bảo, Giang, Nhã còn bị cấm hành nghề báo chí 3 năm, kể từ ngày chấp hành xong án phạt tù.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thắng có đơn xin xét xử vắng mặt và được tòa chấp nhận. 

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt.

Theo cơ quan tố tụng, việc truy tố, xét xử các bị cáo hoàn toàn đúng người, đúng tội.

Nói lời sau cùng tại tòa sơ thẩm, bị cáo Trương Châu Hữu Danh và nhóm “Báo Sạch” đều xin lỗi các cơ quan, tổ chức, cá nhân mà mình đã xâm phạm và mong được hưởng mức án nhẹ nhất.

Bị cáo Hữu Danh cho biết, mình là người viết nhiều bài nhất, xâm phạm nhiều cơ quan, tổ chức nhất. Hữu Danh đã gửi lời xin lỗi tới các cá nhân, cơ quan, tổ chức mà bị cáo đã xâm phạm.

Hữu Danh nói có các cơ quan, đơn vị, cá nhân mà bị cáo đã vô tình xâm phạm. Song, Hữu Danh cũng thừa nhận, thực tế có một số trường hợp bị cáo không vô tình; bị cáo Danh nghĩ họ xấu nên xâm phạm.

Đồng thời Hữu Danh cũng xin lỗi đến 4 người bạn của mình là các bị cáo Nhã, Giang, Bảo, Thắng. “Tại vì họ chơi với bị cáo nên bây giờ gánh tội giống như bị cáo”, Hữu Danh nói.

T.Chí 

Bị cáo Trương Châu Hữu Danh khai về nguồn gốc tài liệu vụ án Hồ Duy Hải

Bị cáo Trương Châu Hữu Danh khai về nguồn gốc tài liệu vụ án Hồ Duy Hải

Tại tòa, bị cáo Trương Châu Hữu Danh nói cảm thấy ray rứt, hối hận khi viết bài sai sự thật tấn công cá nhân một Bí thư Tỉnh ủy. Hữu Danh cũng khai về nguồn gốc tài liệu liên quan vụ án Hồ Duy Hải.