- Trong một năm, gã bán dừa đã ra tay sát hại 3 người tình. Hai người trong số họ đã phải bỏ mạng.

Ngày 19/12, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Lê Thanh Hùng (SN 1979, Đồng Tháp) mức án tử hình về hai tội "giết người" và "cướp tài sản".Vụ án từng gây xôn xao dư luận bởi 3 trong 4 nạn nhân là người tình của Hùng.

Theo cáo trạng, năm 2013, Lê Thanh Hùng lên TP.HCM sống bằng nghề bán dừa dạo. Hùng quen biết và phát sinh quan hệ tình với chị Hóa, là người phụ nữ khá giàu có, đã ly hôn. Do gia đình chị Hóa kịch liệt phản đối vì Hùng đã có gia đình, gã bán dừa rủ người tình chuyển đến thuê phòng trọ ở quận 11, TP.HCM để chung sống.

Trong thời gian đang sống cùng chị Hoá, Hùng lại có quan hệ tình cảm với một nữ công nhân khác là chị Hòa (quê Kiên Giang). Phát hiện điều này, chị Hóa sốc, cương quyết chia tay. Hùng xin tha thứ nhưng không được chị Hóa chấp nhận.

{keywords}
Bị cáo Lê Thanh Hùng trước vành móng ngựa.

Theo lời Hùng khai, sau đó chị Hóa đã mua dao đưa cho Hùng “giải quyết” chị Hòa để chứng minh tình cảm. Đến 18h một ngày giữa tháng 12/2013, tại khu rừng tràm ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Hùng và một người đàn ông đã dùng vũ lực để giao cấu rồi giết chị Hoà.

Sau đó chị Hóa vẫn chia tay. Hùng tức giận lên kế hoạch giết luôn chị này cùng cậu em trai nhưng bất thành. Chị Hóa bị thương tích 22% còn người em trai bị thương tích 61% vĩnh viễn.

Gây án xong, Hùng bỏ trốn về Bình Dương làm phụ hồ kiếm sống. Ở đây, Hùng lại làm quen và quan hệ nam nữ với một nữ nhân viên quán cà phê tên Hoàng. Do lương thấp, Hoàng đồng ý theo Hùng lên TP.HCM tìm việc.

Đêm 23/4/2014, tại một nhà nghỉ ở quận Bình Tân, chị Hoàng bị Hùng sát hại, cướp tài sản rồi giấu thi thể dưới gầm giường.

Ngày 31/5/2014, Hùng bị công an TP.HCM bắt giữ. Quá trình điều tra dần hé lộ những vụ án sát hại người tình mà hung thủ này đã thực hiện trước đó.

Hồi đầu năm, TAND TP.HCM từng đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm Hùng với 3 tội danh “giết người”, “cướp tài sản” và “hiếp dâm”. Liên quan đến vụ án chị Hòa bị sát hại và hiếp dâm, lời khai của Hùng và người đàn ông bị Hùng khai là có liên quan có nhiều mâu thuẫn.

Do vậy, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án. Vụ án này còn nhiều tình tiết cần phải làm rõ nên cơ quan tố tụng đã tách ra để điều tra, xử lý sau.

M.Phượng

*) Tên các nạn nhân đã được thay đổi