TAND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) vừa xử sơ thảm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tho 18 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Trước đó, bị cáo từng có một tiền sự về tội này. 

Sáng 20-4, Tho đi ngang nhà ông Nguyễn Văn Lem thì thấy xe mô tô của ông Lem đang đậu phía trước cửa nhà không người trông coi nên nảy sinh ý định lấy trộm. Chiếc xe hiệu Yamaha màu đen – trắng, biển kiểm soát 63B2-545.54 trị giá gần 18 triệu đồng.

Trộm nhầm xe có gắn định vị, công an tìm đến tận nhà - ảnh 1

Ảnh minh họa

Tho dùng chìa khóa mang theo mở khóa xe rồi điều khiển xe bỏ chạy. Trên đường đi, Tho tháo kính chiếu hậu và biển số vứt bỏ rồi chạy đến nhà Nguyễn Chế Linh ngụ cùng ấp.

Phát hiện mất xe, ông Lem trình báo công an. Do trên xe của ông Lem có gắn thiết bị định vị nên lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra định vị và truy tìm đến nhà Linh. Tại đây, công an phát hiện và bắt quả tang Tho đang cầm xe cho Linh với giá 3,5 triệu đồng.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. HĐXX tuyên phạt bị cáo 18 tháng tù.

Nguời đàn ông giả danh thượng uý Công an chuyên trộm xe ở siêu thị Sài Gòn

Nguời đàn ông giả danh thượng uý Công an chuyên trộm xe ở siêu thị Sài Gòn

 Người đàn ông mang sắc phục thượng uý Công an chuyên trộm cắp xe ở các siêu thị. Khi bị bắt giữ, người này tự xưng là công an đang làm nhiệm vụ.

Theo PLO